Giả dối trong những bản hợp đồng bảo hiểm cơ thể - Ảnh 1.

Mariah Carey

Bảo hiểm giọng hát

Là danh ca với khối tài sản kếch xù, Mariah Carey có thể mua bất cứ thứ gì mà cô muốn. Những khoản chi hàng ngàn tỉ của Mariah được tiết lộ luôn làm dân tình ngưỡng mộ. Và có những khoản chi khá đặc biệt, như việc cô chi 35 triệu USD (khoảng 800 tỉ đồng) mua bảo hiểm cho giọng hát của mình. Ngoài ra, cô cũng chi thêm 35 triệu USD nữa cho gói bảo hiểm đôi chân của mình. Không chỉ vậy, mỗi tháng nữ danh ca phải đóng thêm tiền phí bảo hiểm đến hàng ngàn USD. Mariah cho rằng cô sẽ mất đến hàng triệu USD nếu mất đi 2 thứ quý giá này.

Cũng mua bảo hiểm giọng hát của mình là danh ca Bruce Springsteen với hợp đồng trị giá 31,2 triệu USD. Ngoài ra, Bruce Springsteen còn mua bảo hiểm cho dây thanh quản của mình bằng một hợp đồng trị giá 6 triệu USD.

Nếu ca sĩ mua bảo hiểm cho giọng hát thì tay guitar lại mua bảo hiểm cho ngón tay đàn của mình. Để bảo vệ những ngón đàn điêu luyện của mình, Keith Richards của nhóm The Rolling Stone đã mua bảo hiểm trị giá 1,6 triệu USD cho ngón tay giữa của bàn tay trái.

Bảo hiểm nụ cười

Giả dối trong những bản hợp đồng bảo hiểm cơ thể - Ảnh 2.

Người đàn bà đẹp Julia Roberts

Người đàn bà đẹp Julia Roberts lại mua bảo hiểm cho nụ cười huyền thoại của mình với giá  20 triệu bảng Anh và gói bảo hiểm này chủ yếu dành cho hàm răng.  

America Ferrrera cũng ký hợp đồng bảo hiểm trị giá 10 triệu USD để bảo vệ nụ cười quyến rũ của mình.  

Mua bảo hiểm cho chân

Giả dối trong những bản hợp đồng bảo hiểm cơ thể - Ảnh 3.

Taylor Swift

Taylor Swift, công chúa nhạc đồng quê, sở hữu vóc dáng chuẩn người mẫu. Và đó là lý do cô  vừa mua bảo hiểm đôi chân với giá 26,5 triệu bảng Anh. Trong khi đó, đôi chân của siêu sao Rihanna được bảo hiểm với giá 1 triệu USD. Còn siêu mẫu Heidi Klum cũng bảo vệ cho đôi chân với hợp đồng bảo hiểm trị giá 2,2 triệu USD.

Xinh đẹp, gợi cảm, với đôi chân nuột nà cùng tấm thân mảnh dẻ, cô đào nổi tiếng Betty Grable  đã quyết định chi hơn 1 triệu USD để bảo vệ đôi chân trời ban của mình.

Vũ công Fred Astaire ngoài khả năng khiêu vũ còn được biết đến với vai trò biên đạo múa, ca sỹ, diễn viên. Vì thế, thật dễ hiểu khi Fred sẵn sàng chi ra khoản tiền bảo hiểm 75.000 USD cho đôi chân và 20.000 USD cho đôi tay của mình.

Mông, ngực, tóc cũng có bảo hiểm

Giả dối trong những bản hợp đồng bảo hiểm cơ thể - Ảnh 4.

Madonna

Nữ ca sĩ, nhạc sĩ nhạc đồng quê, diễn viên và nhà từ thiện người Mỹ Dolly Parton đã mua gói bảo hiểm cho vòng 1 của mình với giá  3,8 triệu bảng Anh. Thường xuyên khoe ngực trên sân khấu, "nữ hoàng nhạc pop" Madonna cũng đã bảo hiểm vòng 1 với giá 2 triệu USD.  Holly Madison thì chi 1 triệu USD cho đôi gò bồng đảo. Cô cho biết: "Nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra với bộ ngực của tôi, tôi muốn được đền bù ít nhất 1 triệu USD".

Ngoài ra, Madonna cũng quan tâm đặc biệt tới vòng 3 và đặt mức bảo hiểm cho "tài sản" này của cô lên tới 300 triệu USD. Cặp mông của Kylie Minogue được bảo hiểm với giá 5 triệu USD trong khi vòng 3 của Jennifer Lopez lên đến 300 triệu USD. 

Diễn viên người Anh Joey Essex (sinh năm 1990) chi tiền mua bảo hiểm cho mái tóc của mình với giá 1 triệu bảng Ah. Còn Troy Polamalu cũng mua bảo hiểm cho tóc với giá  1 triệu USD với quy định " Đền bù khi mái tóc bị mất đi 60% tóc và với những sự cố xảy ra trên sân cỏ... không dành cho những trường hợp tóc rụng hoặc bị thiệt hại do nguyên nhân tự nhiên".

 Bảo hiểm "trời ơi"

Giả dối trong những bản hợp đồng bảo hiểm cơ thể - Ảnh 5.

David Lee Roth

Nam ca sĩ David Lee Roth từng khiến công chúng choáng vàng khi bảo hiểm cho tinh trùng của mình  với giá 1 triệu USD. Còn danh hài Tom Jones mua bảo hiểm cho... bộ lông ngực của mình với giá 7 triệu USD.  

Năm 1998, vận động viên bóng chày Mark McGwire bị điều tra khi phá vỡ kỷ lục cú đánh home-run và anh đã mua luôn một hợp đồng bảo hiểm cho mắt cá chân của mình.  

Nhà phê bình ẩm thực Egon Ronay đã mua bảo hiểm cho cơ quan vị giác của mình với giá 400.000 USD. Nhà sản xuất rượu vang Ilja Gort cũng bảo hiểm chiếc mũi của mình bằng một hợp đồng 6,7 triệu USD.

Dù vậy, thông tin từ Hollywood Reporter, phần lớn những hợp đồng bảo hiểm giá "khủng" của sao thường đến từ những phi vụ quảng cáo. Các nhãn hàng sẽ mua bảo hiểm cho gương mặt đại diện của họ một phần là để bảo vệ cho hình ảnh của họ, một phần là để gây hiệu ứng truyền thông. Trong khi đó, thông tin từ MSN Money khẳng định những hợp đồng bảo hiểm các bộ phận trên cơ thể "sao" thực chất chỉ là cách để gây chú ý với giới truyền thông cho người nổi tiếng hoặc kích thích sự chú ý cho một thương hiệu nào đó mà thôi. 

Thùy Trang tổng hợp