Hozo mùa 1 diễn ra hồi năm 2019 để lại ấn tượng khó phai đối với khán giả yêu nhạc. Theo kế hoạch, Hozo được tổ chức định kỳ hằng năm song do dịch Covid-19 nên lễ hội này phải gián đoạn hơn 2 năm.
Thương hiệu văn hóa nghệ thuật giải trí
Hiện nay, dịch Covid-19 đã được kiểm soát nên Hozo mùa 2 sẽ tái ngộ khán giả vào tháng 11-2022. Đây cũng là điều mong chờ của ban tổ chức lẫn khán giả yêu mến chương trình.
Hozo mùa 2 với sự chỉ đạo của UBND TP HCM, Sở Văn hóa - Thể thao tổ chức và Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP HCM thực hiện vẫn là một chương trình văn hóa nghệ thuật giải trí. Chương trình nghệ thuật cộng đồng này không chỉ phục vụ khán giả yêu nhạc mà còn góp phần kích cầu du lịch - một thương hiệu mà mỗi khi nghe nhắc đến, du khách sẽ lựa chọn và tìm tới thưởng thức.
"Chủ trương của TP HCM là thực hiện một chương trình lễ hội âm nhạc quốc tế tại thành phố mang tính chất nghệ thuật đỉnh cao. Hozo phải đạt đẳng cấp quốc tế, thu hút được nhiều nghệ sĩ và khán giả nước ngoài tham dự" - ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP HCM, nhấn mạnh.
Một buổi trình diễnozo mùa đầu tiên năm 2019. (Ảnh: THIÊN THANH)
Theo ban tổ chức, dự kiến tại Hozo mùa 2, ngoài những tiết mục biểu diễn đặc sắc của nghệ sĩ trong nước, khán giả còn được thưởng thức những màn trình diễn đẳng cấp của nhiều ban nhạc, nghệ sĩ tên tuổi trên thế giới.
"Mục tiêu của TP HCM là sẽ thực hiện một chương trình Hozo hướng đến cộng đồng, đặc biệt là du khách quốc tế. Hozo sẽ trở thành một điểm nhấn được ghi nhớ, được trông đợi. Trên thế giới, nhiều nơi có các lễ hội âm nhạc cộng đồng thu hút đông đảo khách du lịch. Một trong những lý do chính để du khách tìm tới điểm đến nào đó là những sự kiện thế này. Còn hơi sớm để khẳng định chúng tôi có làm được điều đó hay không, vì Hozo vẫn đang trên hành trình hoàn thiện giấc mơ của mình" - nhạc sĩ Huy Tuấn, Giám đốc Âm nhạc của Hozo, bày tỏ.
Cơ hội cọ xát, học hỏi
Hozo mùa 1 tại TP HCM có gần 200 tiết mục do hơn 200 nghệ sĩ từ nhiều nơi trên thế giới biểu diễn và hơn 20.000 khán giả tham dự mỗi đêm. Hozo 2019 diễn ra trong 3 ngày, để lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả cũng như nghệ sĩ trong và ngoài nước.
"Dự kiến tại Hozo 2022, số lượng nghệ sĩ trong và ngoài nước tham gia sẽ nhiều hơn mùa 1 khoảng 40%. Kế hoạch và kịch bản của Hozo mùa 2 đã được chuẩn bị gần cả năm qua. Chắc chắn Hozo 2022 sẽ lớn hơn, hoành tráng hơn, hấp dẫn hơn" - nhạc sĩ Huy Tuấn tự tin.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM, Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP HCM - Hozo sẽ tạo một sân chơi gần gũi, cởi mở, để khán giả dễ dàng tiếp cận với các loại hình âm nhạc đang là xu hướng trên thế giới. "Từ những cuộc giao lưu thế này, âm nhạc và các xu hướng âm nhạc trong nước mới có thêm cơ hội cọ xát, học hỏi, đổi mới để tạo ra sự khác biệt cho mình" - bà Thúy nhìn nhận.
Để tạo thêm điểm nhấn cho Hozo 2022, ban tổ chức sẽ thực hiện những buổi giao lưu văn hóa, những buổi diễn quy mô nhỏ với các chủ đề tiệm cận xu hướng âm nhạc thế giới để thu hút sự chú ý của khán giả, nhất là giới trẻ.
Hozo mùa 2 đang dần thu hút sự chú ý của nhiều người. Họ kỳ vọng sẽ được mãn nhãn, đắm mình trong không gian âm nhạc chất lượng và nhiều sắc màu. Điều này là có cơ sở bởi hiệu ứng rất tốt mà Hozo mùa 1 đạt được.
Với mục tiêu xây dựng Hozo trở thành một chương trình văn hóa nghệ thuật giải trí thương hiệu cho TP HCM để thu hút công chúng cũng như kích cầu du lịch, đây là một hướng đi phù hợp. "Lễ hội âm nhạc này không dựa vào ngôi sao nhất định nào. Ngôi sao ở đây chính là khán giả, chính là không khí lễ hội. Khán giả tham gia lễ hội sẽ cảm thấy phấn khởi, hồ hởi…, đó chính là tinh thần, là mục tiêu của Hozo" - đại diện ban tổ chức Hozo 2022 nhấn mạnh.
Bình luận (0)