"Trò chơi con mực" của đạo diễn Hwang Dong-hyuk là tác phẩm truyền hình thành công nhất của Hàn Quốc tính đến hiện tại khi tạo được độ lan tỏa khắp thế giới. Thông qua nền tảng phát hành Netflix, tác phẩm dài 9 tập này đã chinh phục khán giả toàn cầu, các trò chơi trong phim cũng nhanh chóng được mô phỏng lại ngoài đời thực, thu hút sự chú ý của công chúng.
Nhờ sự góp sức của cơn sốt "Trò chơi con mực", Netflix có thêm 4,38 triệu người đăng ký từ tháng 7 đến tháng 9 để đạt tổng cộng 213,6 triệu người đăng ký trên toàn thế giới.
Chưa tạo được đột phá như "Trò chơi con mực" nhưng phim "My name" thuộc thể loại hành động, báo thù của đạo diễn Kim Jin-min cũng tạo ấn tượng với khán giả. Phim vào tốp 5 thịnh hành nhất trên Netflix tại nhiều quốc gia như Mỹ, Việt Nam, Ả Rập Saudi, Peru và Nigeria.
Cảnh trong phim “Điệu cha cha cha làng biển”. (Ảnh: TVN)
Trong khi đó, các phim truyền cảm hứng, hướng đến sự lạc quan như "Điệu cha cha cha làng biển", "Chuyện đời bác sĩ 2"… được khán giả châu Á hoan nghênh. Các phim này liên tục dẫn đầu tốp 10 thịnh hành nhất trên Netflix tại khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.
Trên các diễn đàn, trang mạng xã hội, những thông tin về phim, dàn diễn viên Hàn Quốc được bàn tán rôm rả với độ tương tác cao.
Việc phim truyền hình Hàn Quốc trỗi dậy mạnh mẽ được cho là nhờ sự nhạy bén, sáng tạo đa dạng của nhà làm phim nước này. Họ khai thác đủ thể loại, từ phim về sinh tồn, tình cảm gia đình, giới thượng lưu đến truyền cảm hứng… Sự đa dạng lại táo bạo, độc đáo giúp họ chinh phục được những khán giả ngoài phạm vi châu Á.
Vì thế, sau những đợt cao trào rồi bão hòa, mất phong độ kể từ làn sóng phim bi như "Bản tình ca mùa đông" hay "Trái tim mùa thu", hài hước gia đình với "Gia đình là số 1"…, phim truyền hình Hàn Quốc luôn vượt qua và sau đó tạo ra xu hướng mới, hấp dẫn hơn để chinh phục khán giả.
Có thể nói, các nhà làm phim Hàn luôn dẫn đầu xu hướng chứ không phải chạy theo xu hướng.
Bình luận (0)