Ngay trước khi đổ bộ rạp Việt, bom tấn "Avengers: Infinity War" đã tạo không khí phấn khích trong giới mê phim. Nhiều người hâm mộ chờ đợi suốt năm đã nhanh tay mua vé suất chiếu sớm. Gần như ngay lập tức, phim này nhanh chóng cán mốc 62.000 lượt vé bán ra (chỉ tính riêng CGV) và ước tính toàn thị trường khoảng 100.000 vé. Một kỷ lục đối với suất chiếu sớm ở thị trường Việt Nam.
Những truyền miệng tốt từ người hâm mộ tạo một cơn sốt trong giới trẻ. Hầu hết các suất chiếu "Avengers: Infinity War" đều trong tình trạng cháy vé. Khi bắt đầu giảm nhiệt, mùa lễ dài ngày 30-4 và 1-5 lại khiến cho bom tấn này sốt trở lại.
Phim "Avengers: Infinity War"
Nó khiến các cụm rạp phải mở rộng suất chiếu. Trong đó, các cụm rạp CGV ở TP HCM giai đoạn đầu dao động từ 25-40 suất chiếu mỗi ngày và có khi còn tăng cao hơn. Những cụm rạp không phải nhà phát hành chính nhưng cũng trên 20 suất chiếu.
Hiện tại, số lượng suất chiếu đã giảm bớt nhưng nhiều cụm rạp vẫn giữ từ 10 - 20 suất chiếu. "Avengers: Infinity War" chiếm khoảng 80% thị trường.
Suất chiếu dày đặc của "Avengers: Infinity War"
Khán giả xếp hàng mua vé xem "Avengers". Ảnh: Hồng Quang/KSC
Do công nghệ đặt vé qua mạng phát triển, số lượng rạp, suất chiếu đều tăng cao đáng kể nên khán giả xem phim mùa lễ không còn cảnh phải chen lấn như trước. Họ đặt sẵn vé qua mạng, biết rõ thời điểm cần đến rạp cũng như việc còn vé hay hết vé. Một bộ phim nhiều khán giả xem, tạo sốt hay không phụ thuộc vào suất chiếu duy trì mỗi tuần tại các cụm rạp.
Hiện tại, số doanh thu "Avengers: Infinity War" tại Việt Nam chưa công bố nhưng người trong giới dự đoán hết mùa lễ có thể đạt con số 225 tỉ đồng. Ngay ngày đầu tiên công chiếu, bom tấn này thu 1,3 triệu USD (hơn 29 tỉ đồng).
Với những thành tích của mình, "Avengers: Infinity War" đã hoàn toàn đè bẹp các phim Việt chiếu cùng thời điểm là "Lật mặt 3" và "100 ngày bên em". Tuy chẳng thể cạnh tranh được cùng bom tấn đầu tư 300 triệu USD này nhưng "Lật mặt 3" may mắn hơn vì ra rạp trước đó 1 tuần, tạo được ấn tượng tốt với khán giả, truyền miệng tích cực hơn. Đến lúc đối đầu trực tiếp, phim này có giảm suất chiếu nhưng trụ rạp được 5 - 15 suất tùy cụm rạp.
Phim "100 ngày bên em" thuộc thể loại ngôn tình được người trong giới đánh giá tốt nhưng ra cùng lúc với "Avengers: Infinity War", suất chiếu khiêm tốn. Những cụm rạp không phải nhà phát hành chính, suất chiếu phim này tập trung ở những thời điểm khó thu hút đông khán giả. Theo công bố từ phía nhà phát hành CGV, hiện tại doanh thu "100 ngày bên em" đang nằm cuối trong tốp 5 theo thứ tự sau: "Avengers: Infinity War", "Lật mặt 3: chàng khuyết", "Ngỗng vịt phiêu lưu ký", "Vùng đất câm lặng".
Phim "Lật mặt 3" giữ vị trí thứ hai trong bảng doanh thu sau "Avengers: Infinity War". Phim này ra rạp trước 1 tuần, tránh đối đầu trực tiếp cùng bom tấn ngoại
Phim "100 ngày bên em" đối đầu trực tiếp cùng bom tấn ngoại và bị đè bẹp với suất chiếu khiêm tốn
Mùa lễ dài ngày thường quan trọng với bất kỳ nền điện ảnh nào, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Đây là thời điểm giá vé cao hơn bình thường, giới trẻ có nhiều thời gian đổ xô đến rạp. Nếu trong thị trường không có bom tấn ngoại hoặc phim ngoại không mạnh như dịp Tết Nguyên đán vừa qua, phim Việt sẽ bứt phá tương tự "Siêu sao siêu ngố". Tuy nhiên, nếu đối đầu trực diện cùng bom tấn lớn nào đó, kết quả có thể thấy rõ, phim Việt bị đè bẹp hoàn toàn.
Một số người trong giới nhận định khán giả đến rạp tăng nhanh dù là vì phim Việt hay phim ngoại vẫn đáng mừng vì thói quen ra rạp xem phim dịp lễ ngày càng được định hình. Vấn đề muốn phim Việt có doanh thu cao, lợi thế thị trường trong những dịp này còn phụ thuộc vào cơ quan quản lý với chính sách bảo hộ thị trường nội địa như những nền điện ảnh Trung Quốc, Hàn Quốc đang làm.
Bình luận (0)