Theo thông tin thống kê từ trang Box Office Việt Nam, "Ròm" đạt 28,5 tỉ đồng sau 3 ngày công chiếu chính thức (từ 25-9). Con số này giúp "Ròm" vượt cả bom tấn Hàn "Bán đảo", trở thành phim có doanh thu tuần đầu công chiếu cao nhất năm 2020 (tính đến thời điểm hiện tại).
Tính đến trưa 28-9, doanh thu của "Ròm" theo Box Office Việt Nam đã gần 30 tỉ đồng (số liệu có tính chất tham khảo). Doanh thu liên tục tăng cho thấy phòng vé Việt đã có dấu hiệu khởi sắc, sự chung tay từ phía hệ thống phát hành Việt đã phần nào thấy được hiệu quả tích cực. "Ròm" không có đối thủ cạnh tranh nào cả trong lẫn ngoài nước ở thời điểm này, một điều rất thuận lợi.
"Ròm" gặt hái doanh thu ấn tượng
Trước đó, nhà phát hành đã sớm công bố "Ròm" lập thành tích đạt 160.000 vé đặt sớm. Sau khi phim công chiếu được 2 ngày thì phía nhà sản xuất cũng công bố phim đạt 1 triệu USD (hơn 23 tỉ đồng) doanh thu.
"Phim Việt hoàn toàn có thể vực dậy rạp chiếu nếu đủ chất lượng và biết lựa chọn cơ hội. Kỷ lục của "Ròm" đến từ nhiều yếu tố: chọn thời điểm ra mắt vô cùng hợp lý, thiên thời địa lợi cho đến hoạt động truyền thông phủ sóng trên mọi phương tiện. Những: "Tiệc Trăng Máu", "Song Song", "Chị 13",... cần tận dụng thời cơ ra rạp sớm vì từ giờ đến cuối năm vắng bóng bom tấn Hollywood và tránh dịp Tết Nguyên đán cạnh tranh khốc liệt" – trang Box Office Việt Nam nhận định.
"Ròm" là tác phẩm do Trần Thanh Huy đạo diễn, khai thác chủ đề về nạn đánh đề, vay nặng lãi của những người lao động nghèo khổ, cuộc sống vật lộn gian truân trong thế giới "cò đề" của những đứa trẻ đường phố. Trong bối cảnh chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn, Ròm sống chủ yếu nhờ vào bán vé dò và "cò đề" với ước vọng xa xôi là tìm được cha mẹ đã bỏ rơi mình.
Phim gây ra tranh cãi trái chiều trong công chúng sau khi ra rạp thưởng thức tác phẩm này. Một số cho rằng phim rất hay và rời rạc một vài đoạn là do ảnh hưởng kiểm duyệt. Một số khác thất vọng, cho rằng phim không hay như tưởng tượng, xem không hiểu được ý nghĩa, nội dung. Những lời chê bai tập trung vào đoạn kết mở, đột ngột và khiến người xem hụt hẫng.
Phim gây tranh cãi trái chiều trong khán giả với một bên khen và một bên chê
Sự tranh cãi trái chiều mang đến hiệu quả truyền miệng cho phim, một số khán giả xem phim vì tò mò, muốn tự mình trải nghiệm để đưa ra nhận định phim hay hoặc dở chứ không nghe theo cảm nhận người khác. Đây được nhận định là nguyên nhân khiến phim giữ được sức nóng, bội thu những ngày qua. Trước đó, với hành trình dài 8 năm và chật vật ra rạp, "Ròm" đã tạo được hiệu ứng truyền thông, sự chú ý đặc biệt mà không phải phim nào cũng có được.
Thêm vào đó, "Ròm" có quá nhiều thuận lợi khác như được các nhà rạp chung tay hỗ trợ để vực dậy thị trường rạp Việt. Họ bố trí suất chiếu dày, khung giờ vàng, đẩy mạnh quảng bá. "Ròm" chiếm sự ưu ái lớn và gần như khán giả khó có chọn lựa nào khác để xem khi quyết định ra rạp.
Trước đó, các nhà sản xuất, phát hành đều chăm chú nhìn vào tình trạng bán vé của "Ròm" để quyết định xem có nên mạo hiểm đưa phim ra rạp thời điểm này không. Nếu "Ròm" vẫn tiếp tục tạo lập nên thành tích doanh thu thời gian tới thì số lượng phim Việt ra rạp sẽ tăng và nhà phát hành lẫn khán giả mê phim sẽ sớm thoát cảnh "đói kém".
Tác phẩm được ê-kíp tâm huyết thực hiện trong 8 năm
Bình luận (0)