Atta Halilintar sở hữu kênh YouTube của riêng mình vào năm 2014, chủ yếu hướng đến các chủ đề ẩm thực, thời trang, ôtô, âm nhạc. Đến tháng 2 năm 2019, anh trở thành người Đông Nam Á đầu tiên có kênh YouTube đạt 10 triệu người theo dõi, giành nút kim cương. Đến nay, kênh của Atta Halilintar có đến 25,5 triệu người theo dõi.
Trên kênh của Atta Halilintar, khán giả xem nhiều màn tỏ tình kịch tính, những trò đùa cợt vừa phải, những video clip khoe cuộc sống xa hoa với đồ hiệu, xe sang và biệt thự. Đôi khi, anh tổ chức tặng cho người lạ được chọn lựa ngẫu nhiên những món quà thay đổi cuộc sống của họ như ngôi nhà cho người đăng ký kênh của mình hoặc món quà đắt tiền cho người gác cổng…
Atta Halilintar có được danh tiếng từ YouTube
Như bao sao YouTube khác, Atta Halilintar luôn đau đáu nghĩ đến việc sáng tạo nội dung phục vụ, giữ chân những người theo dõi mình. Đồng thời, anh cũng tận dụng sự nổi tiếng để quảng bá, thúc đẩy hoạt động kinh doanh mà anh đã thành lập được trước khi nổi tiếng trên mạng như các cửa hàng bánh ngọt, dòng thời trang mang tên riêng, công việc diễn xuất, rap…
"Trên YouTube, bạn không thể quá nghiêm túc, quá cợt nhã nhưng cũng không quá giáo điều. Bạn cần phải vui nhộn và giải trí" - Atta Halilintar, 25 tuổi, nhận định.
Anh dùng danh tiếng để quảng bá, thúc đẩy hoạt động kinh doanh đã được lập trước đó
Nhờ sự thành công trên YouTube, Atta Halilintar trở thành đại sứ thương hiệu cho các công ty như "gã khổng lồ" ngành viễn thông Smartfren hay Công ty Pokemon của Nhật Bản. Anh phủ sóng dày trên các quảng cáo khác nhau. Atta Halilintar trở thành gương mặt quen thuộc với người dân Indonesia, không người nào không biết đến anh.
Atta Halilintar cho biết những video clip trên kênh được anh xem như phương tiện để quảng bá những sản phẩm mà anh đang kinh doanh. Anh không chủ đích kiếm tiền từ phía YouTube như những Youtuber khác dù kênh của anh mang đến số tiền khổng lồ là 1,6 triệu USD mỗi tháng.
Nổi tiếng, sống xa hoa nhưng Atta Halilintar thổ lộ anh không hạnh phúc như mọi người tưởng. Đó là cái giá của sự nổi tiếng, áp lực phải luôn hoàn hảo mọi lúc, mọi nơi. Mọi nhất cử nhất động của anh đều lọt vào tầm mắt của cư dân mạng. Họ thảo luận rôm rả về anh từ màu tóc liên tục thay đổi cho đến mối quan hệ của anh và vị hôn thê Aurel Hermansyah - con gái nhà sản xuất âm nhạc lớn nhất nhì Indonesia. Anh không được tỏ ra yếu đuối, chán nản mà buộc lúc nào cũng phải tỏa năng lượng tích cực.
Tuy nhiên, cái giá phải trả của sự nổi tiếng không nhỏ
Atta Halilintar từng bị công chúng đồng loạt "ném đá" khi đăng bức ảnh cùng khẩu súng kèm bài viết lên án thủ phạm vụ xả súng ở nhà thời Hồi giáo năm 2019. Hành động với ý nghĩa tích cực ban đầu đã phản tác dụng khi công chúng nhận định ngôi sao này cố tình đeo bám sự kiện để tạo chú ý, tạo ảnh hưởng.
"Tôi không dám nói rằng cả ngàn video clip, bài đăng của mình đều tốt, sai lầm cũng có thể xảy ra. Khi mắc lỗi, vì tôi là người nổi tiếng, sự việc lại bị thổi phồng, nghiêm trọng hóa lên. Tôi luôn chủ động xin lỗi, rút kinh nghiệm để tốt hơn từ chính sai lầm đó. Trước đây, tôi nghĩ nếu mình đứng ở vị trí số 1 sẽ rất vui sướng nhưng khi thực sự đạt vị trí này thì tôi không hạnh phúc như lúc nghĩ. Tôi bị áp lực lớn vì những người bình thường đều có thể tự do khóc cười, chúng tôi lại chẳng được phép như thế. Khi chúng tôi khóc, chúng tôi sẽ bị cho là yếu đuối. Khi nói mệt mỏi, chúng tôi sẽ bị cho là cư xử trẻ con còn khi thể hiện mình hạnh phúc lại bị cho là đang khoe khoang quá đà" - Atta Halilintar thổ lộ.
Ngôi sao này nói thêm mỗi mệt mỏi và âu lo nhất, anh thường nghĩ về những người nổi tiếng từng chọn giải pháp tự tử kết thúc những rắc rối của mình. Và từ đó, anh thấy mình may mắn lớn khi cuộc sống hiện tại vẫn ở mức "cân bằng" được.
Atta Halilintar luôn cảm ơn người thân, bạn bè luôn quan tâm mình. Anh rất xem trọng họ và cũng không ít lần quay các video clip tặng xe, tặng quà cho họ. "Những video clip đó không nhiều người xem nhưng chúng là video clip tôi yêu thích. Nó khiến trái tim tôi hạnh phúc" - Atta Halilintar nói.
Atta Halilintar thấy mình may mắn lớn khi cuộc sống hiện tại vẫn ở mức "cân bằng" được.
Bình luận (0)