Siêu sao nhạc pop Beyonce đã đưa vụ kiện chống lại công ty Feyonce ra tòa vào tháng 4-2016. Cô cho rằng công ty Feyonce với dòng sản phẩm mang tên này đã vi phạm thương hiệu và khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn giữa Feyonce với Beyonce. Họ có thể nghĩ đó là sản phẩm do cô bán ra và mua vì điều này.

Phía nguyên cáo muốn cấm vĩnh viễn công ty trên nhưng trong quyết định ban hành ngày 1-10, thẩm phán Alison Nathan tại Tòa án liên bang Manhattan bác bỏ. Bà nhận định việc Feyonce chọn lựa cái tên với hy vọng tận dụng thương hiệu cực kỳ nổi tiếng Beyonce. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là sẽ kéo theo sự nhầm lẫn.

Siêu sao Beyonce thất bại trong vụ kiện thương hiệu - Ảnh 1.

Beyonce giành được 22 giải Grammy và là nữ nghệ sĩ được đề cử nhiều nhất trong lịch sử của giải thưởng

Thẩm phán Alison Nathan nói từ "B" trong Beyonce và từ "F" trong Feyonce sẽ tạo ra khác biệt. Bởi từ "F" đó có thể là viết tắt của "Fiance" (hôn thê). Khó có thể kết luận chuyện ăn cắp thương hiệu được! Phía bị cáo cũng đưa ra được bằng chứng cho thấy khách hàng không bị nhầm lẫn thương hiệu.

Thẩm phán Alison Nathan khuyên cả hai bên đưa ra ngày ra cụ thể để giải quyết vụ kiện. Đồng thời, họ cần các buổi đàm luận vào đầu tháng 11 để hòa giải nhau. Luật sư của Beyonce và Feyonce đều chưa lên tiếng.

Siêu sao Beyonce thất bại trong vụ kiện thương hiệu - Ảnh 2.
M.Khuê (Theo Reuters)