Sáng 7-5, tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP HCM) đã diễn ra buổi giao lưu ra mắt sách "Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết?" của tác giả Phạm Sông Thu do NXB Đà Nẵng ấn hành.
Tại buổi ra mắt, tác giả Phạm Sông Thu cho biết anh sẽ dành toàn bộ nhuận bút tác quyền và thù lao các buổi giao lưu sau khi sách ra mắt để tặng cho trẻ em mồ côi vì Covid-19.
Tác giả cho biết trong hoạt động kinh tế thị trường, nhiều doanh nghiệp dùng chiêu trò để xây dựng hình ảnh nhằm thu hút sự chú ý của dư luận hoặc tạo ra khủng hoảng nhằm hạ bệ đối thủ để chiếm thị phần bán hàng. Dù đã có rất nhiều cuốn sách về truyền thông đã được xuất bản, tuy nhiên việc đi sâu vào "truyền thông bẩn" lại là chủ đề viết sách hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam.
Quyển sách gồm 15 chương, tổng hợp hơn 100 câu chuyện, bài học được tác giả đúc kết từ các vụ cạnh tranh và khủng hoảng truyền thông của hàng trăm thương hiệu trong, ngoài nước. Những chiêu trò truyền thông lệch chuẩn được đề cập một cách toàn diện, khách quan và cụ thể hóa bằng nhiều dẫn chứng sinh động.
Ở mỗi chương, độc giả có thể tiếp nhận các sự cố, phân tích nguyên nhân, đưa ra phán đoán đó thật sự là yếu tố khách quan hay do doanh nghiệp sử dụng chiêu trò. Cách xử lý khủng hoảng của các doanh nghiệp đã hợp tình hợp lý hay còn thiếu sót. Sau cùng là giải pháp tối ưu nhất được tác giả đưa ra đan xen, lồng ghép vào một cách vô cùng khéo léo và tinh tế.
Sinh viên trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình 2 tham gia giao lưu, đặt câu hỏi cho tác giả.
Tác giả Phạm Sông Thu ký tặng sách cho độc giả.
TS Hoàng Xuân Phương (Khoa Quan hệ Công chúng Truyền thông - Trường ĐH Văn Lang) đánh giá cuốn sách "Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết?" đem đến góc nhìn tổng quan về xây dựng thương hiệu bằng chiêu trò, qua đó mang lại cho bạn đọc những trải nghiệm bổ ích từ thực tế, giúp mỗi người tự rút ra bài học cho riêng mình trong quá trình xây dựng và quản trị thương hiệu cá nhân hay tổ chức.
Bình luận (0)