Video ca nhạc (MV) mới "Look What You Made Me Do" đã giúp Taylor Swift lập nên nhiều thành tích trên YouTube và trang nhạc trực tuyến có thu phí Spotify. Vì thế, khán giả chẳng ngạc nhiên khi MV này tiếp tục mang đến thành công lớn cho Taylor.
Nó đã thu được 5.3 triệu lượt xem trực tuyến có trả phí và 30.000 lượt tải trong tuần đầu tiên. MV này giúp cái tên Taylor Swift vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng Anh. Và đây cũng là lần đầu tiên, Taylor Swift chinh phục vị trí này.
Trước đây, cô có nhiều ca khúc nổi bật nhưng thường chỉ được vào tốp 5 bảng xếp hạng này. Một số lần hiếm hoi, cô vươn lên vị trí số 2 nhưng đành ngậm ngùi chẳng thế bứt phá được.
Taylor tạo lập được nhiều thành tích nhưng mới đây cô cũng là đối tượng bị cáo buộc lên kế hoạch khai thác khán giả hết mức thông qua hình thức mua vé đêm diễn. Cô làm việc với các hãng bán vé ở Mỹ để người hâm mộ tăng cơ hội mua được vé bằng cách thức đăng bài viết về cô trên mạng, xem MV và mua các sản phẩm liên quan đến cô. Những ai làm tốt những điều này sẽ có cơ hội sở hữu sớm tấm vé xem đêm diễn của ca sĩ này.
Thông cáo từ người phát ngôn của Taylor cho rằng đấy là cách nữ ca sĩ này thưởng cho những người hâm mộ tận tụy với mình. Nếu vé được bán trên thị trường mở dễ bị phe vé thu gom bán "chợ đen", người hâm mộ chân chính sẽ phải trả giá đắt để mua. Những phe vé sẽ không có thời gian lẫn công sức để xem MV, đăng thông tin ca sĩ... và đó là việc của người hâm mộ chân chính.
Tuy nhiên, kế hoạch này của Taylor bị chỉ trích bởi bộ phận người hâm mộ cũng như nghệ sĩ. Ngôi sao người Anh Rou Reynolds cho rằng đây là chiến lược ghê gớm, bóc lột người hâm mộ nhưng dưới danh nghĩa đạo đức.
Bên cạnh chỉ trích, nhiều người hâm mộ khác của Taylor ủng hộ cách làm này. Họ cho biết không cảm thấy bị khai thác mà xem nó như phần thưởng cho sự tích cực của mình.
Những tranh cãi quanh việc này vẫn chưa dừng lại. Dù vậy phải thừa nhận rằng hiện không nhiều nghệ sĩ có được "quyền năng" sai khiến công chúng kiểu như cô.
Bình luận (0)