icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

VISSAN tăng tốc kênh trực tuyến, mở hướng tăng trưởng mới

Minh Nhi

Doanh thu bán hàng trực tuyến của VISSAN tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2025

Sáu tháng đầu năm 2025, sức mua phục hồi chậm, trong khi chi phí sản xuất liên tục gia tăng khiến nhiều doanh nghiệp lâm vào thế khó. Với ngành thực phẩm, đặc biệt là nhóm hàng tươi sống, áp lực càng lớn hơn khi giá heo hơi tăng mạnh do nguồn cung sụt giảm và ảnh hưởng từ dịch bệnh. Trong bối cảnh đó, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (VISSAN) vẫn duy trì ổn định chuỗi cung ứng, bảo đảm việc làm cho người lao động và giữ vững thị phần ngay cả trong điều kiện thị trường nhiều biến động.

Kênh online tăng trưởng 73%

Mới đây, tại hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, ông Trương Hồng Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VISSAN, cho biết dù đối mặt với nhiều khó khăn từ thị trường và chi phí đầu vào tăng cao, tập thể Ban điều hành và người lao động VISSAN đã thể hiện tinh thần đoàn kết, chủ động và sáng tạo trong điều hành sản xuất kinh doanh. 6 tháng đầu năm 2025, tổng doanh thu ước đạt khoảng 1.400 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 40 tỉ đồng. Mặc dù chưa đạt kỳ vọng do tác động từ thị trường và giá thành nguyên liệu, nhưng VISSAN vẫn hoàn thành mục tiêu then chốt: bảo đảm quyền lợi cổ đông, ổn định thu nhập cho người lao động với mức bình quân đạt khoảng 9,5 triệu đồng/người/tháng – vượt 17,4% kế hoạch đề ra.

Đặc biệt, kênh bán hàng trực tuyến tiếp tục là điểm sáng trong chiến lược đa kênh của VISSAN khi ghi nhận doanh thu 6 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,6 tỉ đồng, tăng trưởng ấn tượng 73% so với cùng kỳ năm 2024. Công ty đã đẩy mạnh hiện diện trên nhiều nền tảng bán hàng online như Vissanmart.com, Sendo, Shopeefood, Grabfood, Tiktok Shop.. và sắp tới sẽ hợp tác kinh doanh trên ứng dụng Lazada, đồng thời triển khai các hình thức bán hàng linh hoạt như livestream, khuyến mãi độc quyền, tặng quà kèm sản phẩm... nhằm thu hút người tiêu dùng và thúc đẩy nhu cầu mua sắm trong môi trường số.

"Dù tỷ trọng doanh thu online còn khiêm tốn so với tổng thể, nhưng tốc độ tăng trưởng cho thấy hướng đi đúng đắn và tiềm năng lớn từ thương mại điện tử, nhất là trong bối cảnh hành vi tiêu dùng đang dịch chuyển mạnh sang mua sắm số hóa, đặc biệt tại các đô thị lớn và nhóm khách hàng trẻ" – ông Phong nêu.

Duy trì thế mạnh ngành hàng chế biến

Không chỉ phát triển bán hàng trực tuyến, VISSAN đồng thời triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để ổn định sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Trong mảng thực phẩm tươi sống – vốn chịu ảnh hưởng mạnh bởi diễn biến giá heo hơi (tăng trung bình lên 72.700 đồng/kg), công ty đã chủ động ký hợp đồng nguyên tắc với các trang trại lớn, đẩy nhanh kế hoạch tái đàn tại Xí nghiệp chăn nuôi Bình Thuận và chuẩn bị dự án chăn nuôi mới tại Bình Dương. Với thịt bò, công ty tiếp tục hợp tác với Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc (MLA) để cải tiến kỹ thuật, đồng thời tăng tiêu thụ bò nội địa nhằm đa dạng hóa nguồn cung.

Ở nhóm thực phẩm chế biến – trụ cột quan trọng của VISSAN, công ty tiếp tục giữ ổn định sản lượng với gần 9.000 tấn tiêu thụ trong 6 tháng, giữ vững thị phần ở các dòng sản phẩm chủ lực như xúc xích, thịt hộp, lạp xưởng. Đáng chú ý, thịt hộp ghi nhận doanh thu tăng trưởng mạnh nhờ cải tiến bao bì và đẩy mạnh bán hàng ở kênh Horeca (bếp ăn, trường học, nhà hàng…).

VISSAN tăng tốc kênh trực tuyến, mở hướng tăng trưởng mới- Ảnh 2.

VISSAN giữ ổn định sản lượng ở nhóm thực phẩm chế biến. Ảnh: SATRA

Song song với đó, VISSAN cũng liên tục ra mắt sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng hiện đại. Một số sản phẩm chuẩn bị tung ra thị trường gồm: xúc xích thanh trùng MTS Hotdog Wow!, Hotdog Wow! vị cay, Giò bì ớt xiêm xanh – đều được phát triển với hương vị mới mẻ và phù hợp xu hướng tiện lợi, nhanh gọn.

Về hệ thống phân phối, VISSAN tiếp tục mở rộng trên cả kênh truyền thống và hiện đại. Trong 6 tháng, công ty mở thêm 1.679 điểm bán, trong đó có 109 điểm thuộc kênh hiện đại (MT), 1.512 điểm thuộc kênh truyền thống (GT), 23 điểm kênh Horeca và 35 điểm kênh khác. Hoạt động marketing, khuyến mãi và trưng bày sản phẩm được tổ chức liên tục, kết hợp truyền thông đa kênh để nâng cao độ phủ và nhận diện thương hiệu.

Công nghệ thông tin cũng được ứng dụng mạnh mẽ trong điều hành và bán hàng. Công ty đầu tư thiết bị hỗ trợ bán hàng như máy tính bảng, tủ lạnh bảo quản sản phẩm chế biến; đồng thời triển khai phần mềm quản lý FBO, Cloud Office, HRonline để nâng cao hiệu quả vận hành.

VISSAN tăng tốc kênh trực tuyến, mở hướng tăng trưởng mới- Ảnh 3.

VISSAN đồng thời triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để ổn định sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Ảnh: SATRA

Về tổ chức, công ty tiếp tục tái cấu trúc theo hướng tinh gọn – hiệu quả: hợp nhất đơn vị chức năng tương đồng, ban hành 14 quyết định tổ chức lại bộ máy, triển khai đào tạo cho hơn 2.100 lượt người với các chuyên đề về truy xuất nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm, quản trị chất lượng…

VISSAN giới thiệu thêm sản phẩm Giò Bì Ớt Xiêm – món giò chế biến sẵn độc đáo kết hợp bì heo giòn rụm và ớt xiêm cay nhẹ, được làm từ thịt heo đạt chuẩn VietGAP, phối trộn cùng bì heo giòn sần sật và ớt xiêm cay nhẹ, tạo nên kết cấu dai giòn và hương vị thơm nồng độc đáo, giữ đậm tinh thần món ngon Việt.

Với xu hướng tiêu dùng hiện đại – nhanh, tiện, ngon và an toàn – Giò Bì Ớt Xiêm chính là lựa chọn lý tưởng. Sản phẩm được đóng gói trọng lượng 450g/túi, bảo quản trong ngăn mát (0 – 4°C), có thể sử dụng ngay mà không cần chế biến lại.

Cay vừa đủ, ngon dễ ăn – Giò Bì Ớt Xiêm không chỉ đáp ứng khẩu vị người Việt mà còn mang đến cảm giác "đã miệng", phù hợp cho cả gia đình, người bận rộn hay giới trẻ yêu thích món truyền thống được biến tấu hiện đại này.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo