Bắc qua sông Hậu, cầu Cần Thơ nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long với tổng chiều dài 15,85km. Trong đó, phần cầu chính dài 2.750m (rộng 23,1m), phần còn lại là đường dẫn vào cầu phía Vĩnh Long và Cần Thơ.
Dự án có tổng mức đầu tư 4.832 tỉ đồng (thời điểm năm 2001, tức khoảng 342,6 triệu USD) bằng nguồn vốn Viện trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Nhật và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam (khoảng 15%).
Cầu Cần Thơ được khởi công xây dựng ngày 25-9-2004 và dự kiến hoàn thành vào ngày 14-12-2008. Tuy nhiên, do sự cố sập cầu vào ngày 26-9-2007, công trình đã được gia hạn đến 31-3-2010.
Lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo TP Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long vặn vít kỹ thuật chính thức hợp long cầu Cần Thơ
Cầu Cần Thơ đã chính thức nối liền đôi bờ sông Hậu
Các kỹ sư Nhật Bản vui mừng trước sự kiện quan trọng này
3 gói thầu chính Dự án cầu Cần Thơ
Gói thầu 1 là đoạn đường dẫn phía Vĩnh Long dài 5,41 km, trong đó có 4 cầu qua kênh Trà Và lớn, Trà Và nhỏ, sông Trà Ôn và cầu vượt Quốc lộ 54. Gói thầu này do Liên doanh Tổng Công ty Thăng Long, Tổng Công ty 6, Tổng Công ty 8 thi công trong 42 tháng.
Gói thầu 2 là cầu chính dài 2,75km, gồm có: cầu dẫn bờ Bắc bằng dầm Super T dài 0,52 km; cầu chính kết cấu dây văng dài 1.010 km, mặt cầu hỗn hợp dầm thép và bêtông cốt thép dự ứng lực; cầu dẫn bờ Nam bằng dầm Super T dài 0,88km; cầu dầm liên tục đúc hẫng vượt nhánh sông Hậu dài 0,34km. Gói thầu này do Liên doanh 3 nhà thầu Nhật Bản là các tập đoàn Taisei, Kajima và Nippon Steel thi công trong 50 tháng.
Gói thầu 3 là đoạn đường dẫn phía Cần Thơ dài 7,69 km, trong đó có 6 cầu qua kênh Cái Tắc, kênh Cái Da, kênh Ấp Mỹ, kênh Cái Nai, sông Cái Răng và cầu vượt Quốc lộ 91B. Gói thầu này do nhà thầu Tổng công ty xây dựng Trung Quốc thi công trong 45 tháng. |
Bình luận (0)