Theo phương án trên, các xe khi qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội vẫn phải mua vé, hệ thống camera sẽ ghi hình biển số xe để nhận dạng hướng đi của xe và sẽ hoàn phí cho những xe không đi qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội cũ (quận 2) và cầu Sài Gòn tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội hiện hữu (quận 9).
Việc dừng xe để hoàn phí tại trạm phụ trên đường Nguyễn Thị Định khiến đường vào cảng Cát Lái thường xuyên ùn tắc
Vị trí đặt camera có thể nằm trên xa lộ Hà Nội, đoạn từ trạm thu phí hiện hữu đến cầu Sài Gòn, nếu sử dụng phương án này, trạm phụ trên đường Nguyễn Thị Định sẽ được dỡ bỏ.
Theo ông Hoàng, phương án hoàn phí điện tử sẽ hạn chế được tình trạng ùn tắc giao thông, đồng thời các xe đi từ hướng đường Lương Định Của, Trần Não, các bãi xe container trên Liên Tỉnh lộ 25B và cầu Phú Mỹ cũng sẽ không phải nộp phí.
Trước mắt, để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông do việc dừng xe để hoàn phí trên Liên Tỉnh lộ 25B, phía CII đang tiến hành cải tạo vỉa hè đường Nguyễn Thị Định, mỗi bên rộng 2,5 m để cho xe thô sơ, xe máy lưu thông nhằm tăng diện tích mặt đường cho xe container.
Riêng giải pháp đến tận cổng cảng Cát Lái để hoàn phí cho doanh nghiệp vận tải mà CII đưa ra trước, phía cảng Cát Lái không đồng ý vì lượng xe vào cảng rất đông, khó có thể kiểm soát được.
Bình luận (0)