Vết nứt mới trên mặt cầu Thăng Long...
Về nguyên nhân gây nứt, các cơ quan hữu quan tiếp tục đổ lỗi cho... thời tiết. Nhiều chuyên gia đường bộ đánh giá sự cố hỏng hóc trên là hết sức nghiêm trọng, nếu tiếp tục xuất hiện thêm nhiều vết nứt mới, sẽ không dễ khắc phục theo kiểu “nứt đâu vá đó”.
* Gần đây, khi mực nước sông Hồng xuống nhanh, nhiều cọc trụ bê tông của cầu Chương Dương đóng xuống lòng sông đã trơ lõi thép.
...và những chân trụ cầu Chương Dương trơ lõi thép. Ảnh: T.K - N.Q
Theo quan sát của phóng viên Báo NLĐ ngày 1-4, nhiều chân cọc truyền tải cho trụ cầu không có lớp bê tông bọc bên ngoài và đã xuất hiện những vết rỉ sét.
Theo ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, việc các trụ không được bọc bê tông chỉ mới được phát hiện khi mực nước sông Hồng cạn kỷ lục.
Sở đã cử chuyên viên khảo sát và có đánh giá ban đầu, sẽ có văn bản gửi Viện Khoa học Công nghệ GTVT - Bộ GTVT để xin ý kiến về biện pháp khắc phục.
Bình luận (0)