Mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lực lượng kiểm tra viên Điện lực của Công ty vẫn kiên trì, bám sát địa bàn quản lý, chủ động giảm thiểu các ảnh hưởng của dịch bệnh, linh động, sáng tạo với nhiều giải pháp nhằm thực hiện công tác kiểm tra sử dụng điện đạt hiệu quả cao nhất.
Trong đó, tập trung khoanh vùng đối tượng kiểm tra các khách hàng có sản lượng tăng/giảm bất thường, khách hàng có nhiều điểm đo, nhiều mục đích sử dụng điện, các TBA công cộng có tổn thất cao, hệ thống cảnh báo sản lượng bất thường để sàng lọc lấy mẫu kiểm tra các đối tượng nghi ngờ có dấu hiệu vi phạm SDĐ, hệ thống đo đếm điện năng bán điện hoạt động bất thường…
Kiểm tra hệ thống đo đếm bán điện
Tính đến ngày 31-10-2021, PC Quảng Ngãi đã thực hiện 75.565 lượt kiểm tra khách hàng sử dụng điện (trong đó kiểm tra ngày là 73.510 lượt, kiểm tra đêm là 2.055 lượt), đã phát hiện, xử lý 2.816 vụ vi phạm sử dụng điện, đạt 137.4% kế hoạch EVNCPC giao (trong đó, trộm cắp điện: 157 vụ, vi phạm giá điện: 1.229 vụ, vi phạm khác: 1.426 vụ, vi phạm công suất 4 vụ), với tổng số tiền thu được hơn 1 tỉ đồng.
Đặc biệt, về trộm cắp điện, toàn công ty đã phát hiện, xử lý 157 vụ, đạt 253% kế hoạch EVNCPC giao năm 2021, với sản lượng bồi thường 63.938 kWh tương ứng số tiền bồi thường hơn 199 triệu đồng; đã hoàn thiện 29 bộ hồ sơ và chuyển cơ quan thẩm quyền xử phạt theo quy định, cơ quan thẩm quyền ra quyết định xử phạt: 17 vụ cảnh cáo, 4 vụ phạt tiền 97,5 triệu đồng.
Kiểm tra xử lý tại hiện trường
Bà Nguyễn Thị Kim Anh - Phó trưởng Phòng kiểm tra, giám sát mua bán điện - cho biết công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện tại các đơn vị gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và thời tiết không thuận lợi, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo, nỗ lực và các bộ phận có liên quan trong toàn công ty, PC Quảng Ngãi đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch trong lĩnh vực kiểm tra, giám sát mua bán điện mà tổng công ty giao trong năm 2021.
Trong thời gian đến, PC Quảng Ngãi sẽ tiếp tục duy trì những giải pháp đã thực hiện, kiểm soát, quản lý chặt chẽ công tác quản lý đảm bảo hoạt động mua bán điện thực hiện theo đúng quy định, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm phòng ngừa, hạn chế các trường hợp vi phạm; hướng tới việc sử dụng điện an toàn, công bằng, hiệu quả và giúp ngành điện vận hành hệ thống điện an toàn và liên tục nhằm đáp ứng tốt nhất việc sử dụng điện của nhân dân.
Bình luận (0)