Sáng 18-5, một lãnh đạo Công an phường Bưởi (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) cho biết đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ chị Ng.Th.L. (ở Tây Hồ) phản ánh con gái chị đã bị tài xế Grab có lời nói quấy rối lên Công an quận Tây Hồ để thụ lý điều tra theo thẩm quyền.
Thông tin đặt xe của chị L. - Ảnh chụp màn hình
Trước đó, chị L. đã chia sẻ trên mạng xã hội câu chuyện về "trải nghiệm rùng rợn" của con gái mình chưa tròn 9 tuổi khi đi xe Grab.
Cụ thể, vào ngày 16-5, chị L. có đặt xe taxi Grab, tài xế là Phạm Văn H. đón con gái đi học như thường lệ từ Trích Sài (quận Tây Hồ) đến Đại Từ (quận Hoàng Mai). Sau khi về nhà, chị L. hỏi con chuyện con gái và rất sửng sốt, bất bình khi biết được câu chuyện trong quá trình di chuyển trên đường.
"Theo lời kể của con tôi, trên quãng đường di chuyển tài xế có hỏi nhiều chuyện và có những lời lẽ khiếm nhã. Tài xế hỏi con gái tôi thích màu gì, rồi hỏi tôi thích màu gì? Cháu có bao giờ nhìn thấy ng... mẹ cháu chưa? Có biết mẹ mặc quần trong màu gì không? Thậm chí, tài xế này còn ngỏ ý cho chạm vào quần ch.. của con gái tôi"- chị L. kể thuật lại.
Theo chị L., khi tài xế hỏi những câu hỏi khiếm nhã như trên, con gái chị chỉ ngồi im, không trả lời gì. "Con tôi nói lúc đó sợ lắm, tay cầm chặt điện thoại và trong trường hợp tài xế quay lại thì con tôi sẽ nhảy ra khỏi xe. May mắn là chưa có chuyện gì xảy ra. Khi đến trường, con tôi hoảng loạn, sợ hãi lắm"- chị L. cho biết.
Sau khi nghe toàn bộ câu chuyện con gái kể, chị L. vô cùng bức xúc và đã trình báo với Công an phường Bưởi và Công an quận Tây Hồ.
Về phản ánh của chị L., ngày 16-5, Grab Việt Nam đã xin lỗi chị L. và gia đình. Trong thời gian làm rõ sự việc, Grab đã thăm hỏi khách hàng L. và gia đình, đồng thời đề nghị được hỗ trợ bác sĩ tâm lý và xe riêng để đưa đón con gái khách hàng L. trong giai đoạn này để cháu nhanh chóng ổn định trở lại. "Chi phí sẽ do Grab Việt Nam chi trả theo chính sách bảo hiểm tai nạn tự nguyện khi di chuyển trên ứng dụng Grab"- đại diện Grab thông tin.
Về phía tài xế, Grab đã mời đối tác Phạm Văn H. đến văn phòng làm việc để xác minh thông tin, và hiện đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của đối tác H. để chờ làm rõ. Grab Việt Nam cũng sẽ gửi văn bản đến Phòng An ninh kinh tế (Công an Hà Nội) để đề nghị hỗ trợ làm rõ sự việc.
"Chúng tôi cam kết sẵn sàng cung cấp thông tin và phối hợp làm việc chặt chẽ với cơ quan công an để xử lý vụ việc này"- đại diện Grab khẳng định.
Bình luận (0)