Nan giải bài toán xe buýt ở Hà Nội
Hạ tầng giao thông bất cập, tỉ lệ chạy đúng giờ thấp, khả năng tiếp cận của người dân hạn chế... là những nguyên nhân khiến xe buýt ở Hà Nội chưa phát huy hiệu quả
Gỡ vướng cho xe buýt điện, buýt mini
Nhiều sở, ngành và chuyên gia khẳng định để kéo khách về với xe buýt, ngoài ứng dụng công nghệ trong quản lý điều hành thì đề xuất sử dụng xe buýt điện, buýt mini là hoàn toàn phù hợp
Ngồi nhà, đặt vé "xe buýt công nghệ" qua app
(NLĐO) - “Xe buýt công nghệ” mang lại trải nghiệm mới nhưng giá vé không rẻ, số lượng điểm đón chưa nhiều, khung giờ phục vụ còn hạn chế.
Thận trọng với tuyến buýt nhanh 143 triệu USD
TP HCM sẽ tiếp tục nghiên cứu và điều chỉnh dự án xe buýt nhanh BRT số 1 theo hướng phù hợp hơn với tình hình phát triển đô thị
Trợ giá... suốt đời!
Trong 143 tuyến xe buýt của TP HCM hiện nay, có 105 tuyến có trợ giá. Chính sách trợ giá được vận hành đã 16 năm qua và tiền trợ giá mỗi năm một tăng nhưng sau chừng ấy thời gian, xe buýt vẫn… lòng vòng, luẩn quẩn!
Khó khả thi với xe buýt lưu thông trong hẻm
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng - Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa đề xuất đầu tư 210 xe buýt mini loại 12-16 chỗ gom khách từ các đường, hẻm nhỏ đến những trục giao thông chính. Đề xuất này theo tôi sẽ không khả thi bởi những lý do sau: