Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, ứng dụng "Công dân thủ đô số" - iHanoi đã tiếp nhận 23.910 phản ánh, kiến nghị hiện trường của người dân gửi đến.
Trong số đó, cơ quan chức năng đã xử lý 19.871 phản ánh, kiến nghị, đạt 83,1%; từ chối 1.501 phản ánh, kiến nghị, chiếm 6,3%; hiện đang xử lý 1.238 phản ánh, kiến nghị, chiếm 5,2% và chờ xử lý 1.300 phản ánh, kiến nghị…
Ứng dụng iHanoi cũng đã tiếp nhận 1.859 phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính. Các cơ quan thành phố đã xử lý 307 phản ánh, kiến nghị, chiếm 16,5%; chuyển xử lý 130 phản ánh, kiến nghị, chiếm 7%; có 449 phản ánh, kiến nghị đang chờ tiếp nhận; đã từ chối 968 phản ánh, kiến nghị. Liên quan đến các thủ tục hành chính, iHanoi cũng đã truyền thông, cảnh báo 2.219 lượt thông tin; ghi nhận 1.306 góp ý, sáng kiến của người dân.
Tính đến ngày 21-11, đã có khoảng 16 triệu lượt người truy cập, sử dụng ứng dụng iHanoi. Hiện có 1.446.705 người đăng ký tài khoản trên iHanoi, trong đó có 70.573 người dùng đã đăng ký mới bằng VNeID.
Bình luận (0)