xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đã sai còn kiện cái nỗi gì?

Hồng Vân (quận 10-TPHCM)

(NLĐO)- Mấy hôm nay báo chí lùm xùm chuyện bà tổng giám đốc Công ty bảo hiểm AAA dọa kiện Vietnam Airlines (V.A) vì bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Đây là lần thứ hai tôi quan tâm đến các thông tin có liên quan đến Công ty Bảo hiểm AAA. Lần đầu là khi báo chí đưa tin, một vị nguyên là phó giám đốc của AAA bị hành hung. Và lần này là vụ việc trong chuyến bay từ Singapore về TPHCM mới đây.

Khi mới đọc thông tin ban đầu, tôi cũng thấy bức xúc vì cách hành xử của nhân viên V.A và nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất. Bức xúc vì tôi nghĩ đến hình ảnh hai cháu bé bị áp giải giữa “vòng vây” các nhân viên an ninh và tạm giữ hơn mấy tiếng đồng hồ. Có lẽ các cháu hoảng sợ lắm. Thật là tội nghiệp!

Qua những giây phút xúc cảm ban đầu, tôi dần bình tĩnh lại và suy xét vấn đề ở một góc cạnh khác. Xưa nay, tôi cũng đã nhiều lần đi máy bay của V.A, đi trong nước có, đi nước ngoài có và tôi luôn thấy hình ảnh các cô tiếp viên hàng không VN trong tà áo dài đẹp vô cùng, thân thương, tự hào vô cùng. Điều đáng nói là tôi chưa bao giờ trông thấy các cô hành xử lỗ mãng với khách. Đặc biệt là khách VIP thì lại càng không thể. Thế thì có lẽ nào hình ảnh đó lại bị đánh mất khi các cô đứng trước một VIP có Thẻ vàng? Vì lý do gì các cô lại xúc phạm danh dự, nhân phẩm một doanh nhân thành đạt như bà tổng giám đốc AAA? Tôi chịu, nghĩ không ra!

Thế nhưng, tại sao các cô lại khóc khi xảy ra đôi co nhỉ? Chẳng lẽ các cô cũng bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm? Đọc kỹ các thông tin trên nhiều tờ báo thì thấy bà tổng giám đốc thừa nhận có lớn tiếng gọi “chúng mày” và xưng “tao” với các cô tiếp viên. Khi bà thừa nhận điều này, tôi vô cùng ngỡ ngàng. Tại sao những lời nói thô lỗ, cục cằn ấy lại có thể xuất phát từ miệng một người đẹp đẽ, nổi tiếng như vậy nhỉ? Hay là vì bà là khách VIP nên muốn nói sao cũng được? Còn các cô tiếp viên thì không có quyền đối đáp? Vậy thì các cô khóc là phải. Bởi vì không lẽ, chỉ bà tổng giám đốc kia có danh dự, nhân phẩm; còn các cô thì không?

Đó là nói về tình. Còn về lý thì rõ ràng, bà tổng giám đốc AAA “đuối” rồi. Đã là luật thì bất khả hiểu sai, làm sai. Mua 3 vé thì ngồi 3 ghế. Trẻ em thì được giảm tiền mua vé nhưng vẫn được ngồi nguyên một ghế. Âu đó cũng là quan tâm, ưu đãi thiếu niên, nhi đồng rồi. Nhưng tất cả những thứ đó là quy định chứ không phải cô nhân viên bán vé thấy cô bé, cậu bé này dễ thương nên giảm giá; còn các cô tiếp viên cũng không phải vì ghét bà tổng giám đốc mà cấm 4 người ngồi 3 ghế!

Như vậy, xét cả tình lẫn lý, bà tổng giám đốc “ba chữ A” có đúng chỗ nào đâu? Thật khó hiểu khi bà còn lớn tiếng đòi kiện. Đã sai còn kiện cái nỗi gì?
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo