Theo UBND huyện Bình Chánh, TP HCM từ nay đến hết năm 2018, địa phương này đảm bảo có 84 thủ tục hành chính được đưa vào ứng dụng dịch vụ công mức độ 3. Đồng thời, chính quyền huyện đẩy mạnh rà soát, phối hợp triển khai ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong cải cách thủ tục hành chính.

Từ đầu năm đến nay, huyện Bình Chánh còn hơn 670 hồ sơ trễ hạn. Trong đó, hồ sơ trễ hạn thuộc lĩnh vực đất đai là 657 hồ sơ (chiếm 97% tổng số hồ sơ trễ hạn của huyện).

Tại sao huyện Bình Chánh có hơn 760 hồ sơ trễ hạn? - Ảnh 1.

Người dân làm thủ tục đất đai ở huyện Bình Chánh (ảnh: D.Khanh)

UBND huyện Bình Chánh đánh giá tình trạng tồn đọng hồ sơ hành chính như trên bắt nguồn từ nguyên nhân viên chức thụ lý hồ sơ thực hiện các quy trình thủ tục không đảm bảo thời gian theo quy định. Ngoài ra, việc cập nhật trên phần mềm của các bộ phận có liên quan chưa đầy đủ dẫn đến tình huống hồ sơ đã hoàn tất nhưng chưa kết thúc trên phần mềm.

Về công tác đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính, chính quyền huyện nhìn nhận dù tỷ lệ hài lòng vượt chỉ tiêu nhưng chưa phản ánh đúng thực chất.

Bên cạnh đó, UBND huyện Bình Chánh đã kiểm tra đột xuất hơn 80 lượt cơ quan, đơn vị trực thuộc. Từ đó, 1 đơn vị bị phê bình, 13 đơn vị nhắc nhở vì có công chức, người lao động chưa làm tốt nhiệm vụ được giao.

Di Lâm