xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Với đề xuất của Bộ GTVT, ai sướng bằng doanh nghiệp BOT!

Hiếu Trung

(NLĐO) - Rất nhiều bạn đọc đã phản đối đề xuất của Bộ Giao thông vận tải với Chính phủ, về việc cho phép các doanh nghiệp BOT tăng giá vé

Lý do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất tăng giá vé là nhằm cứu các dự án BOT giao thông đang gặp khó khăn do hụt doanh thu, sau đại dịch Covid-19.

Bạn đọc Trần Trung Điệp bất bình viết "Sao lại đẩy cái khó cho người tiêu dùng, cho người dân? Là cơ quan tham mưu cho Chính phủ, Bộ GTVT cần đề ra các biện pháp hỗ trợ từ nhà nước về chính sách, và kêu gọi sự vượt khó của các doanh nghiệp (DN) chứ không thể đề xuất tăng giá, khi lãi thì không kêu, sao gặp khó lại kêu".

Bạn đọc Ngọc Khánh Linh thì cho rằng: Trong lúc các ngành các cấp thực hiện hỗ trợ, giãn nợ, giảm thu thuế, phí …thì Bộ GTVT lại đề nghị tăng phí BOT. Một đề xuất lạc lõng, và không thể chấp nhận được. "Phải chấp nhận rủi ro khi đầu tư kinh doanh, BOT giao thông cũng là hình thức kinh doanh, sao Bộ GTVT lại lo sợ nhà đầu tư lỗ?"- bạn đọc Tung Nguyen thắc mắc.

Với đề xuất của Bộ GTVT, ai sướng bằng doanh nghiệp BOT! - Ảnh 1.

Dư luận không đồng tình với đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải xin Chính phủ cho phép các doanh nghiệp BOT tăng giá vé sau đại dịch Covid-19.

Trong một ý kiến khác bạn đọc Cao Quang đề xuất: Không nên tăng, mà ngược lại cần giảm phí BOT để "cứu" các DN vận tải sau đại dịch Covid-19. Bạn đọc Trường thì đặt câu hỏi "Chính phủ đã có khoản ngân sách cho các DN gặp khó khăn trong mùa Covid-19 rồi, sao lại có "riêng" đề xuất tăng phí như vậy?"

Với quan điểm thiện chí bạn đọc Linh Anh gợi ý: Cần phải có giải pháp hài hòa lợi ích giữa các bên cho vấn đề này. Đồng tình với bạn đọc Linh Anh, bạn đọc Chí Thành phân tích " Hỗ trợ cho các DN BOT vì Covid-19 là đúng, không sai. Nhưng việc hỗ trợ các DN BOT phải nằm trong tổng thể các DN nói chung theo Nghị quyết của Chính phủ như giảm thuế, giảm lãi suất cho vay, kéo giãn nợ ... , chứ không thể "ưu tiên" tăng giá vé cho các dự án BOT".

Bạn đọc Hương thì đề nghị: Thiệt hại do đại dịch Covid-19 là do khách quan bất khả kháng. Bộ GTVT có thể xử lý bằng cách tính toán cẩn thận từng dự án, trình Chính phủ xem xét việc kéo dài thời gian (trong một thời gian nhất định) thu phí để bù đắp số thiệt hại, chứ không thể tăng mức thu phí và việc tăng thu này cũng không rõ sẽ thực hiện trong bao lâu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo