Đẩy mạnh cải cách thể chế
Ngay từ đầu năm đã thấy rõ tinh thần cải cách thể chế, cải thiện điều kiện, môi trường kinh doanh vẫn tiếp tục mạnh mẽ bởi các nghị quyết của Chính phủ và những chỉ đạo của Thủ tướng
Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam năm Kỷ Hợi
(NLĐO) – Dù có nhiều biến động nhưng Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới
Vinmart, Vinmart+ sáp nhập Masan: Thương vụ bất ngờ của 2 tỉ phú đô-la
Thị trường cần có thêm những cái bắt tay giữa các doanh nghiệp bán lẻ nội địa với nhau để tăng sức mạnh và tạo nên những chuỗi khép kín
Lần đầu tiên, một ngân hàng sắp đưa robot vào phục vụ khách hàng
(NLĐO) – Tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam gia tăng đáng kể trong thời gian qua lên 21%, nhưng vẫn có tới 79% các giao dịch thanh toán bằng tiền mặt.
Cuộc cạnh tranh tốn kém trong bán lẻ
Các "ông lớn" bán lẻ từ nước ngoài như Metro, Auchan, Casino Group, Parkson... phải rút khỏi Việt Nam, một phần vì thiếu am hiểu thị trường
Vượt lên chính mình!
Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam, đánh giá thị trường bán lẻ Việt Nam đang có sự hiện diện của rất nhiều DN phân phối nước ngoài, tuy nhiên lực lượng DN bán lẻ nội vẫn chiếm đa số cả về số lượng lẫn mạng lưới.
Saigon Co.op tiếp quản Auchan Việt Nam
Tối 27-6, tại trụ sở Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), Saigon Co.op chính thức ký kết hợp đồng nhận chuyển giao hoạt động của hệ thống Auchan Việt Nam từ Tập đoàn Auchan (Pháp).
Thêm chuỗi siêu thị của Pháp rút khỏi Việt Nam
(NLĐO)- Nhiều đồn đoán một nhà bán lẻ lớn trong nước là đối tác mua lại chuỗi siêu thị của Auchan tại Việt Nam
Khởi nghiệp: Có nên bỏ hết trứng vào 1 giỏ?
Để hạn chế rủi ro các nhà đầu tư thường khuyên không nên bỏ tất trứng vào 1 giỏ. Song, cũng có lời khuyên nếu khởi nghiệp, hãy bỏ hết trứng vào 1 giỏ.
Xu hướng thị trường mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam năm 2019
Theo bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Tư vấn Savills TP HCM, liên quan mật thiết đến thị hiếu và hành vi tiêu dùng của khách hàng, bán lẻ là một lĩnh vực sôi động và liên tục chuyển mình tại Việt Nam. Và trong năm 2019, thị trường mặt bằng bán lẻ sẽ chuyển biến thế nào?
Hãy bớt hô hào người tiêu dùng là thượng đế!
(NLĐO)- Xu hướng người tiêu dùng tăng trải nghiệm tại điểm bán; các doanh nghiệp đưa ứng dụng công nghệ vào cạnh tranh bán lẻ
[eMagazine] - Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam: Cuộc chơi chỉ mới bắt đầu!
(NLĐO) - Năm 2018, thị trường bán lẻ Việt Nam có quy mô và tốc độ tăng trưởng ấn tượng - tăng 16% so với năm 2017.
Cuộc chơi bán lẻ năm 2019 sẽ như thế nào?
Ngành bán lẻ Việt Nam được đánh giá là tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Bán lẻ ngoại lỗ thật hay giả?
Nắm gần 40% thị phần bán lẻ hiện đại và là đối thủ đáng gờm của các nhà bán lẻ nội địa tại Việt Nam suốt chục năm qua nhưng nhiều đại gia ngoại đều đặn báo lỗ
Bán lẻ hiện đại tiến về tuyến huyện
Các tỉnh, thành "vùng sâu, vùng xa" và cả tuyến huyện, xã đang là điểm đến hấp dẫn của những bán lẻ sau một thời gian dài tranh nhau thị phần ở các thành phố lớn