Ngày 5-2, tức 26 Tết, đại diện HTX Nông Thương Đất Tổ (tỉnh Phú Thọ, thương hiệu bánh chưng Đất Tổ) tại TP HCM cho biết đang tổng lực gói bánh để kịp kết thúc việc bán hàng vào 27 Tết.
Mỗi ngày, thị trường TP HCM tiêu thụ khoảng 1.000 chiếc bánh chưng Đất Tổ, cao hơn 20% so với năm ngoái do người tiêu dùng chuộng bánh chưng hương vị truyền thống, sản phẩm có thương hiệu và đơn vị tích cực tham gia hội chợ, quảng cáo để nhận đặt hàng trước.
"Nhu cầu mua bánh của thị trường vẫn còn nhiều nhưng chúng tôi vẫn nghỉ Tết theo kế hoạch bởi toàn bộ nhân sự đã tăng ca liên tục hơn 10 ngày qua" – đại diện HTX này cho biết.
Bánh chưng Đất Tổ có 4 sản phẩm chính, gồm: bánh chưng mặn 1 kg giá 140.000 đồng, bánh chưng mặn 1,3 kg giá 190.000 đồng, bánh Tét mặn 1 kg 150.000 đồng và bánh chay nhân đậu đỏ 700gram giá 120.000 đồng. Ngoài ra, HTX còn có hộp đựng bánh mẫu mã đẹp để người mua làm quà tặng.
Các cửa hàng bán thực phẩm sạch cũng nhận đặt hàng bánh chưng Tết với giá bán từ 250.000 – 300.000 đồng/chiếc (từ 1 – 1,3 kg) cũng có lượng khách quen ổn định. Đa số các cửa hàng này sẽ giao bánh đợt cuối cùng ngày 28 tháng Chạp để khách hàng cúng Tết và nhân viên kịp nghỉ Tết.
Tại các cửa hàng bánh thương hiệu Như Lan (quận 1) cũng có đông người tiêu dùng đến mua bánh chưng Tết với giá 100.000 đồng/chiếc 700 gram; 280.000 đồng/chiếc 2 kg; 130.000 đồng/chiếc 1,1 kg bánh chưng chay… - tương đương Tết năm ngoái.
Bánh chưng không nhãn mác ít người mua
Trong khi đó, bánh chưng không có thương hiệu, nhãn mác tại chợ truyền thống và các điểm bán tự phát giá thấp hơn từ 20.000 – 30.000 đồng/chiếc nhưng khá vắng khách mua. Một số tiểu thương cho biết thường rất cận Tết, khách mới mua những mặt hàng này. Ngoài ra, năm nay có nhiều tổ chức gói bánh chưng từ thiện biếu tặng trước Tết nên nhiều gia đình đã có bánh mà không cần mua.
Bình luận (0)