Ngày 26-4, Sở GTVT TP Đà Nẵng, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam phối hợp Công ty CP Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá kết nối hai địa phương.
4 tuyến xe buýt có số hiệu tuyến 21, LK21, 02, LK02 thuộc hệ thống xe buýt Danabus và Quangnambus. Lộ trình cụ thể gồm: Tuyến 21 - Bến xe Trung tâm - Công viên 29/3 - Bến xe phía Nam. Tuyến liên kết K21 - Đà Nẵng (Bến xe phía Nam) - Tam Kỳ. Tuyến 2-Bến xe Trung tâm-Đại học Việt Hàn. Tuyến liên kết 02 - Đà Nẵng (Đại học Việt Hàn) - Hội An (Cửa Đại).
Cạnh đó, người dân, hành khách đi trên các tuyến này đều được hưởng các chính sách chung như vé tháng liên tuyến sẽ đi được các tuyến buýt không trợ giá khác. 4 tuyến xe buýt này cũng cấp thẻ miễn phí, thẻ ưu tiên đi xe buýt cho các đối tượng ưu tiên. Riêng trẻ em mới 6 tuổi sẽ được miễn vé ngay tại xe với tiêu chí đo chiều cao dưới 1,3m.
Ông Hồ Nguyễn Quốc Cường, Giám đốc Trung tâm điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng Đà Nẵng (Datramac) cho biết việc đưa vào khai thác, vận hành 4 tuyến xe buýt này giúp người dân đi lại trong nội thành Đà Nẵng - Quảng Nam có thêm sự lựa chọn dịch vụ vận chuyển chất lượng cao, mang tới diện mạo mới cho giao thông công cộng, góp phần tạo thói quen sử dụng phương tiện công cộng xe buýt của người dân, hạn chế phương tiên cá nhân, giải quyết ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
"Toàn bộ phương tiện xe buýt đưa vào hoạt động vận hành khai thác 4 tuyến xe buýt kề không trợ giá địa bàn TP Đà Nẵng của Công ty CP Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines được đầu tư xe mới 100%, được trang bị đầy đủ camera, GPS, wifi…" - ông Cường thông tin.
Ông Bùi Hồng Trung, Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho hay trước đây, tuyến buýt giữa Đà Nẵng – Quảng Nam chưa đáp ứng chuẩn dịch vụ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Cho nên, lãnh đạo 2 tỉnh đã thống nhất đưa ra bộ tiêu chí cho xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam, lựa chọn công ty đáp ứng yêu cầu đó.
"Thời gian đến, Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp với Thừa Thiên - Huế và các tỉnh khác để thúc đẩy hệ thống vận tải xe buýt công cộng" - ông Bùi Hồng Trung nói.
Trước đó, tháng 8-2020, UBND TP Đà Nẵng phê duyệt phương án điều chỉnh hành trình chạy xe các tuyến buýt Đà Nẵng - Quảng Nam theo hướng không đi vào nội thành Đà Nẵng vì thành phố đã phủ sóng 12 tuyến buýt nội thành, hoạt động theo phương thức trợ giá với hàng trăm phương tiện mới, hiện đại, phục vụ chuyên nghiệp.
Cạnh đó, các tuyến buýt liền kề Quảng Nam-Đà Nẵng là những xe chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng dịch vụ kém. Các xe chạy tuyến này không được vệ sinh sạch sẽ, xả khói đen, ghế ngồi hư hỏng, thủng nát, thiết bị giám sát hành trình thường xuyên mất tín hiệu, đón trả khách sai quy định.
Bình luận (0)