Sáng 5-10, Viện Nghiên cứu Phát triển TP HCM phối hợp với các đơn vị đã tổ chức hội thảo chuyên đề tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện đề án lệch ca, lệch giờ của ngành giáo dục trên địa bàn TP từ năm học 2006-2007 đến nay.
Theo ông Nguyễn Văn Gia Thụy, Phó Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TP, sở đã yêu cầu tất cả các trường có sân bãi rộng phải tổ chức sắp xếp, mở các cổng trường cho phụ huynh vào trong sân trường khi đưa đón con em; nơi nào không có sân bãi trong nhà trường thì phối hợp với UBND địa phương để khảo sát tìm nơi lân cận tổ chức cho phụ huynh đưa đón con em, tuyết đối không để phụ huynh đậu xe dưới lòng đường gây mất trật tự an toàn giao thông trước cổng trường.
Riêng đối với các trường quốc tế, các cơ sở văn hóa ngoài giờ, cơ sở giảng dạy ngoại ngữ tại địa bàn nằm trên trục đường có mật độ lưu thông cao thường xuyên ùn tắc giao thông, Sở Giáo dục và Đào tạo TP đã có văn bản chấn chỉnh và kế hoạch làm việc với người đứng đầu các cơ sở trên để xây dựng các biện pháp chấn chỉnh kịp thời.
ông Nguyễn Văn Gia Thụy, Phó Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng Sở Giáo dục Đào tạo TP cho biết không còn tắc giao thông trước cổng trường vào giờ tan học khi áp dụng lệch giờ
"Trước đây ùn tắc giao thông trước cổng trường giờ tan học rất rõ ràng. Nhưng từ khi áp dụng đề án đã không còn ùn tắc giao thông nữa mà chỉ ùn ứ tầm 10 đến 15 phút" – ông Thụy khẳng định.
Từ đánh giá trên, ông Thụy đề nghị tiếp tục duy trì giờ vào học và giờ ra về như đã thực hiện từ năm 2007 đến nay; đặc biệt là để thủ trưởng đơn vị các cấp học chủ động phối hợp điều chỉnh lệch giờ giữa các khối lớp, giữa các trường nhằm giải quyết tốt nhất việc ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trọng điểm.
Giờ vào học và tan học các ngành học trước năm 2007 và sau năm 2007
Trong khi đó, đại diện Sở GTVT TP cho rằng dù thực hiện lệch ca, lệch giờ nhưng tình hình giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Theo đại diện Sở GTVT TP, nếu tiếp tục thực hiện đề án trên thì cần nghiên cứu kỹ, tổ chức lấy ý kiến nhân dân.’
Bình luận (0)