Ngày 7-6, tại Co.opmart Lý Thường Kiệt (TP HCM), Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) phát động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2025 với chủ đề "Thương hiệu xanh – Đậm sắc Việt".
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết chương trình năm nay, Saigon Co.op tổ chức Lễ hội Mận hậu Sơn La tại hơn 800 điểm bán như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife… với sản lượng tiêu thụ dự kiến 250 tấn, tăng 20% so với năm ngoái.

Người tiêu dùng mua mận hậu Sơn La tại Co.opmart Lý Thường Kiệt
Từ ngày 12-6 đến 2-7, chương trình "Gia đình Việt – Đại sứ xanh" tiếp tục lan tỏa thông điệp tiêu dùng có trách nhiệm. Hệ thống siêu thị bố trí khu trưng bày riêng, khuyến mãi sản phẩm xanh và ưu đãi giá sâu cho hàng loạt mặt hàng từ doanh nghiệp như Nhựa Bình Minh, AK Food, Dược phẩm OPC… có tiêu chuẩn sản xuất sạch, nguồn gốc thiên nhiên, định hướng xuất khẩu bền vững.
Ông Thắng khẳng định: "Chiến dịch không đơn thuần là truyền thông mà thể hiện cam kết phát triển bền vững của nhà bán lẻ Việt. Trong tháng 6 hằng năm, doanh số sản phẩm xanh tăng mạnh nhờ kết hợp giữa quảng bá, kích cầu và thay đổi nhận thức tiêu dùng".

Ban tổ chức và khách mời tham quan gian hàng sản phẩm xanh tại sự kiện
Chiến dịch Tiêu dùng Xanh là sáng kiến của Báo Sài Gòn Giải Phóng và đã được tổ chức từ 16 năm nay. Chiến dịch này đã góp phần hình thành hệ sinh thái tiêu dùng mới, nơi tiêu chí môi trường và trách nhiệm xã hội trở thành yếu tố lựa chọn hàng đầu.
Năm nay, chiến dịch tập trung nâng cao năng lực truyền thông thương hiệu xanh cho doanh nghiệp thông qua các sáng kiến như: Dự án nhận diện sản phẩm xanh, Tiếp sức người tiêu dùng xanh, Trường học xanh, Trải nghiệm xanh…
Bình luận (0)