Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh là hoạt động thường niên do Báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng và phối hợp cùng Saigon Co.op tổ chức, diễn ra lần đầu tiên vào năm 2010. Chiến dịch hướng tới hỗ trợ cộng đồng nhận diện rõ sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt bảo vệ môi trường.
Trong khuôn khổ chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024, ban tổ chức sẽ tập trung xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn kết với quá trình xanh hóa sản xuất và sản phẩm, an toàn cho môi trường và có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng dân cư.
Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng xây dựng những chính sách kích cầu tiêu dùng xanh thông qua chương trình khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường.
Ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, chia sẻ thêm thời điểm 15 năm trước, khi chiến dịch Tiêu Dùng Xanh ra đời, mức độ quan tâm và nhận thức của người tiêu dùng với vấn đề này vẫn còn chưa cao.
Đến nay, chiến dịch không chỉ làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng mà của nhà cung cấp, các đối tác, có sự chuyển hóa phát triển bền vững, gìn giữ bảo vệ môi trường, đóng góp cho phát triển chung.
"Một trong những mong muốn lớn nhất của Ban tổ chức là tiêu chuẩn tiêu dùng xanh sẽ không chỉ áp dụng trong hệ thống Saigon Co.op mà còn lan tỏa ra thị trường bán lẻ, tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó là mong muốn chiến dịch sẽ kết hợp với các chương trình khác, như người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt để thúc đẩy chuyển đổi xanh" – ông Đức nói.
Năm nay, Ban tổ chức cũng phát động Giải chạy trực tuyến "Đại sứ Xanh". Người tham gia chạy bộ bằng apps Irace trên điện thoại trong 15-20 ngày. Thành tích sẽ được ghi nhận online và người tham gia hoàn thành mục tiêu theo quy định (từ ngày 2 đến 23-6-2024). Giải thưởng đổi thành tích tương ứng lấy bộ kit (huy chương, áo) và quà tặng là sản phẩm xanh của doanh nghiệp xanh.
Thông qua hoạt động này, Ban tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp đến cộng đồng người dân yêu chạy bộ nói riêng và yêu môi trường nói chung tiếp cận, nhận diện rõ hơn thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Từ đó lan tỏa hành động ưu tiên tiêu dùng xanh.
Bình luận (0)