Những kỹ năng dưới đây được các chuyên gia tuyển dụng đưa ra nhằm "chỉ đường dẫn lối" cho các ƯV mới ra trường. Điều đầu tiên ƯV mới tốt nghiệp cần phải có chính là kỹ năng giao tiếp. Đa số nhà tuyển dụng đánh giá cao kỹ năng này vì nó cho phép họ có thể hiểu được một phần tính cách, kỹ năng của ƯV. ƯV có thể chứng tỏ khả năng giao tiếp của mình trong một cuộc phỏng vấn bằng cách luyện tập kỹ năng lắng nghe, đặt câu hỏi, ghi nhớ tên người phỏng vấn và gửi lời cảm ơn...
Tư duy phản biện cũng là kỹ năng cần thiết mà ứng viên mới cần có
Tư duy phản biện cũng là kỹ năng cần thiết mà ƯV mới cần có, bởi nó cho phép ƯV phân tích thông tin một cách khách quan để xác định được đâu là sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân. Để có được một tư duy phản biện sắc bén và quyết đoán, ƯV có thể trau dồi kỹ năng của mình bằng cách luyện tập tư duy với những vấn đề diễn ra trong cuộc sống. Từ đó, ƯV sẽ đưa ra những phỏng đoán có ích nhất để giải quyết vấn đề cho bản thân.
Bên cạnh đó, ƯV cần trang bị cho mình kỹ năng làm việc theo nhóm. Bởi ngay cả những vị trí có nhiều công việc độc lập vẫn sẽ yêu cầu ƯV cộng tác với những người khác để đạt được hiệu quả công việc tốt nhất. Vì vậy, trong cuộc phỏng vấn ƯV hãy nhớ nhắc đến những công việc mình đã hoạt động nhóm ở trường đại học hoặc trong công việc trước đây để gây thiện cảm với nhà tuyển dụng.
Các nhà tuyển dụng luôn chú ý đến những ƯV làm việc chăm chỉ, những người chủ động và tích cực đưa ra các sáng kiến độc đáo, hấp dẫn để có thể mang lại giá trị to lớn cho một công ty. Vì thế, ƯV nên chia sẻ với người phỏng vấn một sáng kiến về kế hoạch trong công việc được đánh giá cao ở công ty cũ để chứng tỏ rằng mình có kinh nghiệm với kỹ năng mềm này.
Ngoài ra, quản lý thời gian cũng là một kỹ năng không thể bỏ qua với những ƯV mới ra trường. Thời gian đáp ứng và duy trì hiệu quả công việc là điều quan trọng đối với các công ty trong mọi ngành nghề. Do đó, ƯV hãy chứng tỏ cho nhà tuyển dụng biết bạn là một người có khả năng quản lý quỹ thời gian của bản thân để bảo đảm rằng họ đang chọn đúng ƯV cho công ty.
Bình luận (0)