Trong chiến dịch này, Công ty CP Truyền thông Canavi Việt Nam (Canavi) hỗ trợ các ứng viên về đào tạo các kỹ năng mềm phục vụ cho công việc, kết nối ứng viên với các doanh nghiệp (DN) đang có nhu cầu tuyển dụng. Các DN sẽ cung cấp các công việc thời vụ, không yêu cầu kinh nghiệm cao, nhằm giảm bớt những áp lực trong bối cảnh hàng ngàn lao động phải nghỉ việc không lương vô thời hạn.
Về hỗ trợ đào tạo, Canavi hợp tác với các công ty cung cấp cho ứng viên các phần mềm hỗ trợ học tiếng Anh, kỹ năng miễn phí. Với khâu phỏng vấn, ứng viên và nhà tuyển dụng sẽ phỏng vấn trực tuyến để rút ngắn thời gian chờ kết quả.
Với những hành động kịp thời trên, Canavi kỳ vọng cùng các DN, tổ chức chung tay tìm ra 10.000 việc làm vì cộng đồng, cùng chung sức vượt qua đại dịch.
Một chiến dịch mang tính cộng đồng giúp ích cho người lao động
Để hiểu rõ hơn về chiến dịch này, phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi nhanh với anh Nguyễn Hoàng Hải, sáng lập và điều hành Canavi, người khởi xướng chiến dịch.
Phóng viên: Ý tưởng nào giúp anh lên kế hoạch xây dựng Chiến dịch 10.000 việc làm chống thất nghiệp thời Covid-19?
CEO Nguyễn Hoàng Hải: Tháng 2 vừa qua, số người nộp hồ sơ để hưởng bảo hiểm thất nghiệp là 47.164 người, tăng 59% so với tháng 1. Những người lao động bị ảnh hưởng nặng nhất hiện nay đa số làm việc trong các ngành khách sạn, du lịch. Vì vậy, chúng tôi đã đi đến ý tưởng thành lập Chiến dịch "Việc làm vì cộng đồng - Chống thất nghiệp mùa dịch".
Chiến dịch nhắm kết nối hồ sơ của ứng viên trên hệ thống bị mất việc làm và công ty bị thiệt hại nặng bởi dịch bệnh phải cắt giảm nhân sự cũng cho biết mong muốn nhân viên của họ nhanh chóng tìm được công việc mới. Chúng tôi mong muốn kết nối lực lượng lao động này sang làm việc tại các DN vẫn đang có nhu cầu tuyển dụng như siêu thị, bán lẻ, thực phẩm, y tế…
Anh có thể cho biết tính khả thi của chiến dịch và cộng đồng DN, tổ chức đón nhận, ủng hộ như thế nào với chiến dịch của Canavi?
Khi ý tưởng được đưa ra, chúng tôi nhận được rất nhiều sự ủng hộ của DN, tổ chức mong muốn hỗ trợ. Về đối tác cùng tổ chức: Chúng tôi có sự tham gia đồng hành của Thành Đoàn Hà Nội, Hội sinh viên Việt Nam và Hội Liên Hiệp thanh niên Hà Nội. Ngoài ra, cũng có các đối tác giáo dục như G.A.P, Accesstrade. Về DN: Hàng trăm DN cũng cùng tham gia chiến dịch, nổi bật như Vinmart, Gree, Yola, Bác Tôm,…
Tất cả cùng một mục đích là giúp người lao động thất nghiệp mùa dịch tìm được một công việc đem lại thu nhập và phù hợp với họ.
CEO Canavi Nguyễn Hoàng Hải
Người tìm việc cần làm gì để nhanh chóng được kết nối việc làm thông qua Canavi và họ sẽ được hỗ trợ như thế nào?
- Với các bạn có nhu cầu tìm việc, chỉ cần vào đường link: https://canavi.com/ung-tuyen-10000-viec-lam-mua-covid và ứng tuyển công việc phù hợp với họ. Sau đó ứng viên và nhà tuyển dụng sẽ cùng tương tác trực tiếp trên hệ thống để đi đến bước cuối cùng. Trong link chiến dịch cũng có nhiều khoá học Online, khoá Livestream đào tạo kỹ năng mềm cho ứng viên. Tất cả đều hoàn toàn miễn phí 100%.
Kỳ vọng ông qua chiến dịch đầy ý nghĩa nhân văn này là gi?
- Khi tổ chức chiến dịch, trước tiên chúng tôi mong muốn giúp đỡ những người không may mắn thất nghiệp, mất thu nhập trong đợt dịch có thể vượt qua bằng cách tìm một công việc mới nhanh chóng hơn. Thứ hai, chúng tôi mong muốn chiến dịch sẽ truyền cảm hứng, để có nhiều công ty, tổ chức về tuyển dụng khác cũng sẽ phát động các chiến dịch như vậy, nhằm giúp đỡ thật nhiều người hơn nữa trong thời kỳ khó khăn này.
Bình luận (0)