Chuyện ở hầm giữ xe

Tin mới

23/12/2017 22:29

Anh chàng vẻ thư sinh bảnh bao cỡi chiếc SH chạy ào qua chốt bảo vệ rồi thắng gấp và dừng lại trong bãi xe.

Anh ta dựng xe rồi khệnh khạng bỏ đi. Ngay lúc đó, anh tổ trưởng bảo vệ bước lại gần: "Em đem xe qua chỗ kia để vì chỗ này dành cho xe hơi". Anh chàng mặc trên người chiếc áo của một công ty truyền thông khá nổi tiếng vẫn thản nhiên bước đi như thể không phải người ta nói mình. Anh bảo vệ vẫn kiên trì đi theo: "Em trở lại dắt xe qua chỗ khác vì ô tô đang xuống".

Tưởng vậy thì chàng kia sẽ trở lại dắt xe của mình để đúng chỗ nhưng không, anh chàng vẫn khệnh khạng bước vô thang máy. Anh bảo vệ chạy theo: "Này em, em vô trong này là phải tuân thủ sự sắp đặt của chúng tôi. Nếu em không đồng ý thì hãy trả thẻ lại và mang xe đi nơi khác mà gửi".

Chuyện ở hầm giữ xe - Ảnh 1.

Đến nước ấy thì chàng ta phải quay lại chỗ để xe. Nhưng thay vì dời xe sang chỗ khác thì anh ta lại nổ máy và rồ ga thật lớn để khói phả đầy mặt mấy anh nhân viên bảo vệ, sau đó mới chịu chạy xe sang chỗ khác.

Chứng kiến từ đầu tới đuôi câu chuyện, một vị khách nam lẹ làng bước theo chàng trai vào thang máy. Cửa thang máy vừa khép lại, vị khách nọ đã thộp cổ áo chàng trai: "Mày có tin là tao có thể bẻ mày gãy làm đôi không? Sao người ta nói chuyện đàng hoàng mà mày không muốn nghe lại còn giở thói du côn? Mày muốn chơi kiểu côn đồ thì tao chơi với mày kiểu côn đồ".

Tôi thấy chàng trai mặt tái mét, run lẩy bẩy, chân đứng không vững. Anh la lắp bắp: "Dạ, em xin lỗi… em xin lỗi". "Mày ra xin lỗi mấy anh bảo vệ ngoài kia, nếu không đừng có trách tao" - vị khách buông cổ áo chàng ta ra. Tôi nhìn kỹ tên công ty trên áo anh chàng và chợt hiểu vì sao cái công ty ấy lại nhiều tai tiếng như vậy.

Chuyện này làm tôi bỗng nhớ cách đây mấy hôm, tôi mua hàng online. Cậu nhân viên giao hàng gọi điện thông báo giao hàng và cho biết đang ở cách nhà tôi chừng 100 m. Đang gấp nên tôi nói liều: "Hay là em leo lề đi ngược chiều cho nhanh chứ đi vòng xa lắm". Cậu nhân viên của công ty kia bảo tôi: "Chị chịu khó chờ em thêm vài phút, để em đi vòng chứ đi ngược chiều là vi phạm luật". Tôi phải chờ thêm mấy phút nhưng trong lòng rất vui, tự nhủ lòng sẽ còn quay lại mua hàng của công ty có những nhân viên như thế.

Hai cách ứng xử của 2 nhân viên khiến tôi suy nghĩ rất nhiều về văn hóa doanh nghiệp. Đúng là văn hóa nào sinh ra con người ấy.


Phương Mai
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI