xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đừng xem công sở là chốn riêng tư

Mộng Thu

Mọi người thường ví von "công ty là ngôi nhà thứ hai" cho những ai đi làm. Để công sở trở thành ngôi nhà chung, mỗi cá nhân cần có ý thức từ những điều nhỏ nhất để môi trường làm việc thực sự là của tập thể chứ không phải của riêng ai. Muốn làm được điều đó, chúng ta hãy tránh những việc làm sau:

Nơi làm việc bừa bộn

Mỗi ngày khi trở về nhà, bạn đều muốn nhà cửa mình sạch sẽ, gọn gàng. Trong công sở cũng vậy, ai cũng muốn có văn phòng sạch đẹp, ngăn nắp. Vì vậy, đồng nghiệp của bạn sẽ không hài lòng khi thấy bạn bỏ giấy tờ lung tung, xả rác bừa bãi nơi làm việc. Chưa hết, bạn còn lôi đủ thứ thức ăn, nước uống… vào nơi làm việc càng khiến đồng nghiệp khó chịu hơn.

Đừng xem công sở là chốn riêng tư - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ồn ào quá mức

Văn phòng là nơi để mọi người làm việc và ai cũng muốn có không gian yên tĩnh để toàn tâm toàn ý cho công việc. Nếu bạn làm phiền họ bởi những cuộc điện thoại riêng bằng giọng nói to, những trận cười nắc nẻ thì mọi người sẽ bị phân tâm. Bạn hãy giữ yên lặng, hạn chế tiếng ồn để tôn trọng người khác.

Làm việc riêng

Có nhiều người tận dụng thời gian rảnh nơi công sở để làm việc cá nhân như thêu, đan hay bán hàng online. Bạn hãy cẩn thận vì đồng nghiệp và sếp sẽ không hài lòng khi bạn thường xuyên lấy giờ của công ty để làm việc riêng. Bên cạnh đó, người quản lý còn cho rằng bạn không toàn tâm toàn ý vào công việc. Hãy hạn chế việc này và nếu được, bạn nên làm chúng ở nhà.

"Buôn dưa lê"

Ai cũng có nhu cầu trao đổi cùng nhau nhưng nếu trao đổi quá nhiều bạn sẽ trở thành người "buôn dưa lê" nơi công sở. Bạn chỉ nên đưa ra những tình huống trò chuyện khi cần thiết hoặc những lúc rảnh rỗi. Nếu tán gẫu quá nhiều, bạn sẽ bị mất điểm trong mắt sếp và đồng nghiệp càng ngán ngẩm bạn.

Đừng xem công sở là chốn riêng tư - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Tranh luận về tôn giáo

Mỗi người có quan điểm về tôn giáo khác nhau nên bạn đừng đưa chúng ra làm chủ đề bàn luận tại nơi làm việc. Bởi trong lúc bạn hăng say bảo vệ quan điểm của mình thì bạn đã làm mất lòng những người còn lại nếu họ không có cùng một suy nghĩ như bạn. Đặc biệt, mọi người sẽ khó chịu khi nghe bạn ca tụng đức tin của mình và chỉ trích tôn giáo của họ. Nếu được, bạn nên lắng nghe quan điểm và tín ngưỡng của đồng nghiệp và đừng vội vàng kết luận mọi thứ theo quan điểm của mình.

Đừng xem công sở là chốn riêng tư - Ảnh 3.

Ảnh minh họa


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo