Một kỹ năng không thể thiếu đối với mọi lĩnh vực, ngành nghề đó chính là kỹ năng giao tiếp. Vì thế, chỉ cần phát huy thế mạnh này kèm theo một chút khéo léo, suy nghĩ cẩn trọng trước khi trả lời câu hỏi phỏng vấn, ứng viên nữ hoàn toàn có thể làm chủ cuộc phỏng vấn mà không bị cuốn theo những câu hỏi hóc búa từ nhà tuyển dụng. Một yếu tố nhỏ để tăng hiệu quả tích cực trong giao tiếp đó là khả năng trò chuyện, giao tiếp và mở rộng mối quan hệ với mọi người. Phong thái tự tin cũng sẽ là lợi thế của ứng viên nữ. Nhà tuyển dụng sẽ quan sát và đánh giá ứng viên một cách tổng quát và chi tiết nhất. Từ cách đi đứng tự tin, cử chỉ hay là lối trang điểm nhẹ cùng những câu trả lời thông minh đều khiến nhà tuyển dụng "chấm thêm điểm". Đôi khi câu trả lời của bạn chưa thực sự xuất sắc nhưng vì phong thái tự tin vừa đủ, sự chăm chút của bạn cho từng điểm nhỏ tạo nên sự tin tưởng và dẫn đến thành công cho buổi phỏng vấn.
Ứng viên nữ luôn có ưu thế hơn khi đi phỏng vấn tìm việc làm
Ứng viên nữ có lợi thế về khả năng đa nhiệm. Những công việc yêu cầu sự phối hợp giữa nhiều nghiệp vụ và những kỹ năng khác nhau thì nữ giới được đánh giá cao hơn khi so với nam giới, bởi khả năng đa nhiệm vốn có của mình. Phụ nữ ý thức được mức độ ưu tiên trong công việc, tổ chức thời gian và sắp xếp kế hoạch một cách hợp lý. Vì thế, họ có thể kết hợp và hoàn thành đúng hạn nhiều nhiệm vụ trong cùng một khoảng thời gian nhất định. Khả năng làm nhiều việc một lúc đôi khi là điểm cộng và đó là lợi thế của ứng viên nữ. Nhận biết rõ điểm yếu của bản thân cũng là một lợi thế của ứng viên nữ. Phái đẹp vốn rất quan tâm đến những điểm yếu của mình, có thể là một vài điểm chưa ưng ý trên cơ thể, gương mặt hay một vài kỹ năng, tính cách thật sự chưa tốt. Vì nữ giới có sở thích "ngắm" chính mình mỗi ngày và việc nhận biết được điểm yếu của mình lại là một phần của thế mạnh. Khi biết rõ thì phái đẹp lại có nhiều cách để biến hóa chúng thành ưu điểm hoặc thành điểm khác biệt. Việc này mang đến cho buổi phỏng vấn không quá căng thẳng nếu nhà tuyển dụng xoáy vào nhiều vấn đề.
Cuối cùng là khả năng thuyết phục bằng giọng nói. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng phần lớn mọi người có xu hướng thích nghe và dễ bị thuyết phục bởi giọng nữ hơn. Chính vì vậy, phụ nữ sẽ thích hợp và thành công hơn so với nam giới trong một số ngành nghề cụ thể như bán hàng qua điện thoại hoặc tư vấn, chăm sóc khách hàng.
Bình luận (0)