Thương hiệu nhà tuyển dụng là hình ảnh của DN dưới góc độ một nơi làm việc trong mắt nhân viên hiện tại và tương lai. Khi tìm việc, hầu hết người lao động (NLĐ) đều mong muốn một môi trường tốt với lương, thưởng, chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Công ty có thương hiệu và uy tín thì ai cũng muốn vào và ngược lại.
Vậy nên mới có tình trạng công ty vừa đăng tuyển đã có hàng trăm đơn ứng tuyển, có nơi thông báo cả tháng chỉ vài hồ sơ. Như mới đây, ở tỉnh Bình Dương, một DN sản xuất thiết bị gia dụng tuyển 50 lao động nhưng có hàng trăm người chen chân nộp hồ sơ.
Chưa kể bây giờ là thời đại của công nghệ với đa dạng kênh thông tin. Ngoài tìm hiểu trên các kênh của DN (website, YouTube, Facebook…), NLĐ còn tham khảo thông tin từ nhiều nguồn như: qua Google, thảo luận trên mạng xã hội, chia sẻ từ người thân, bạn bè. Hay việc đánh giá một sao trên mạng xã hội của nhân viên cũ về DN cũng đủ sức làm lung lay ý định nộp hồ sơ ban đầu của người đang tìm việc.
Do vậy, muốn sở hữu thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh, DN cần xây dựng từ cốt lõi bằng chính đội ngũ nhân viên hiện tại. Theo bà Thanh Nguyễn, Giám đốc Điều hành và Truyền cảm hứng hạnh phúc Anphabe, một DN chỉ thành công bền vững khi có đội ngũ nhân viên gắn kết, giàu động lực, hiệu quả và trung thành. Để làm được điều đó, DN cần chú trọng vào 6 yếu tố: Tưởng thưởng, cơ hội phát triển, văn hóa - môi trường, lãnh đạo - quản lý, chất lượng công việc và danh tiếng công ty.
Chỗ làm tốt sẽ thôi thúc NLĐ cống hiến và gắn bó dài lâu. Từ đó tạo được sức hấp dẫn cao với các nhân tài tiềm năng bên ngoài. Còn nếu chỉ dựng lên một thương hiệu tuyển dụng giả tạo nhưng thực chất môi trường làm việc độc hại, thì ngay cả khi đã vào làm NLĐ cũng tìm cách rời bỏ.
Bình luận (0)