Sau 9 tháng triển khai, đã có 3.698 lượt lao động nữ tại 14 công ty trên địa bàn TP Hải Phòng được nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tinh thần và dinh dưỡng.

"Khảo sát tại các buổi truyền thông cho thấy người lao động (NLĐ) trả lời đúng 95% câu hỏi về kiến thức chăm sóc sức khỏe sau khi được các chuyên gia dự án tư vấn. Trước đó, tỉ lệ này chỉ ở mức 45% - 50%. Kết quả đáng khích lệ này không những giúp NLĐ có thêm kiến thức mà còn góp phần thay đổi hành vi chăm sóc sức khỏe bản thân và những người xung quanh, vì một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai của NLĐ nói riêng, vì một tầm vóc Việt nói chung" - bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt, cho biết.

Thay đổi hành vi chăm sóc sức khỏe của người lao động - Ảnh 1.

Công nhân Công ty TNHH Công nghiệp Giày Aurora Việt Nam tại TP Hải Phòng thi tìm hiểu về kiến thức dinh dưỡng

Tại lễ tổng kết, 5 đội đến từ các công ty đã tham dự hội thi tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe sinh sản và sức khỏe tinh thần.

Quỹ Vì tầm vóc Việt là quỹ xã hội - từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận nhằm nâng cao thể lực và trí lực của trẻ em Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường. Dự án "Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt" nằm trong khuôn khổ chương trình chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và là một trong 3 chương trình trọng điểm của Quỹ Vì tầm vóc Việt. Sau gần 4 năm triển khai, dự án đã tổ chức truyền thông nâng cao kiến thức về sức khỏe cho 13.358 lượt NLĐ.

Tin-ảnh: M.Châu