Học viện Chisholm đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam để trao đổi về tình hình triển khai công tác đào tạo thí điểm 12 nghề tại Việt Nam, thống kê những kết quả đạt được để làm cơ sở hợp tác toàn diện và bền vững với Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết cùng với việc chuyển giao bộ giáo trình Úc, Việt Nam còn nhập giáo trình của Đức để đổi mới lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và dạy nghề tại Việt Nam.

Đến nay đã có tổng số 318 giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng đạt chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ để giảng dạy theo quy định của Úc, trong đó có 193 giáo viên đã được Học viện Chisholm kiểm định, đánh giá và đã hoàn thiện đầy đủ hồ sơ năng lực để tham gia giảng dạy các lớp đào tạo thí điểm theo quy định của Học viện Chisholm. Về cơ bản, các trường đã đáp ứng đủ số lượng giáo viên giảng dạy chuyên môn cho đào tạo thí điểm.

Đến nay đã có 769 sinh viên trên tổng số 888 sinh viên của 41 lớp theo kế hoạch đã kết thúc học kỳ 1. Kết quả học kỳ 1, 100% sinh viên đạt yêu cầu, trong đó tỷ lệ khá giỏi chiếm hơn 70%. Kết quả đánh giá của học kỳ 1 đã được cập nhật trên websibe quản lý học sinh, sinh viên của học viện Chisholm.

Úc đẩy mạnh hợp tác giáo dục nghề nghiệp với Việt Nam - Ảnh 1.

Việt Nam và Úc sẽ thí điểm thành lập Hội đồng kỹ năng nghề về Giáo dục nghề nghiệp

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết sắp tới Việt Nam và Úc sẽ thí điểm thành lập Hội đồng kỹ năng nghề về Giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt trên một số lĩnh vực, như: quy hoạch dự báo cung cầu, quy hoạch phát triển GDNN trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, CNTT...

Bộ trưởng đề nghị phía Học viện Chisholm tiếp tục cử chuyên gia, cố vấn nghề hướng dẫn, chuyển giao công nghệ đào tạo cho 41 lớp tại 25 trường thí điểm trong học kỳ II và các học kỳ tiếp theo. Đề nghị Đại sứ quán Úc, Học viện hỗ trợ đầu ra cho sinh viên của 41 lớp có cơ hội học tập lên trình độ cao hơn hoặc được làm việc tại Úc. Đồng thời có kế hoạch hỗ trợ Việt Nam triển khai nhân rộng chương trình đào tạo chất lượng cao theo tiêu chuẩn của Úc như đối với các chương trình đang thực hiện thí điểm.

Ông Stephen Marks đánh giá cao về chất lượng đào tạo trong hệ thống 25 trường nghề được chuyển giao giáo trình nghề của Úc. Ông Stephen Marks khẳng định Việt Nam là đối tác chiến lược trong lĩnh vực GDNN, và tiếp tục triển khai các dự án triển vọng trong tương lai. "Chúng tôi cũng chia sẻ với Việt Nam khó khăn đó, và tiếp tục đồng hành, giải quyết các vấn đề này để đi đến bến bờ thành công", ông Stephen Marks cho biết thêm.

G.Nam