Do vậy, xuyên suốt hoạt động của mình, CĐ không chỉ tập trung vào các chương trình chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ NLĐ mà còn tạo dấu ấn với ban giám đốc đơn vị bằng chính những phong trào thi đua sát thực, giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín và tạo được thiện cảm với khách hàng.
Điển hình là phong trào "Người tốt - Việc tốt". Phong trào này được CĐ công ty phát động, duy trì và nhân rộng trong nhiều năm qua, được ban lãnh đạo công ty ủng hộ nhiệt tình. Theo ông Trương Tấn Vũ, chủ tịch CĐ công ty, Công viên nước Đầm Sen là đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ vui chơi, giải trí, ẩm thực. Hằng ngày, lượng khách ra vào rất lớn, nhất là những tháng cao điểm như mùa hè. Vì vậy, khó tránh khỏi việc khách hàng đánh rơi hoặc để quên tài sản như điện thoại, ví, trang sức... Ông Vũ cho biết không phải chờ đến khi CĐ phát động, NLĐ mới có ý thức tự giác đem trả lại tài sản cho khách hàng bị mất. Tuy nhiên, việc nhân rộng và phát động thành phong trào thi đua đã giúp cho NLĐ nâng cao hơn tinh thần trách nhiệm của mình. Nhằm khuyến khích NLĐ tích cực hưởng ứng phong trào, ban giám đốc và CĐ cơ sở đã xây dựng chính sách khen thưởng, tôn vinh kịp thời. Thực tế, hành động nhặt được của rơi và trả lại cho khách của đội ngũ nhân viên đã giúp hình ảnh đơn vị trở nên thân thiện hơn. Đó cũng là lý do mà ban giám đốc luôn ủng hộ khi CĐ duy trì phong trào này. Tại những hội nghị tuyên dương điển hình "Người tốt - Việc tốt" do CĐ cấp trên tổ chức, NLĐ của Công ty CP Công viên nước Đầm Sen luôn nằm trong danh sách khen thưởng.
Trẻ em tham quan Đầm Sen
Là khách hàng từng nhận lại tài sản bỏ quên khi đến tham quan, chị Nguyễn Kim Thoa rất hài lòng. Chị kể: "Có lần dẫn các con đến vui chơi, khi ra về, tôi đã để quên giỏ xách gồm nhiều vật dụng cá nhân của mình và con. Tuy không có tài sản thật sự quý giá nhưng tôi cũng rất vui khi nhận lại được chiếc túi xách của mình. Hành động đẹp của nhân viên Công ty CP Công viên nước Đầm Sen là ấn tượng khó quên với gia đình tôi".
Bình luận (0)