Nói về ý nghĩa của hoạt động này, ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, khẳng định: “Uy tín thương hiệu doanh nghiệp (DN) có được trên thương trường có công sức đóng góp rất lớn của người lao động (NLĐ). Công nghệ hiện đại đến mấy cũng không thể thay thế được họ và trách nhiệm của người sử dụng lao động là phải chăm lo đúng mức với công sức, trí tuệ mà NLĐ bỏ ra”.
Theo ông Hà Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghiệp Đông Hưng (tỉnh Bình Dương), đầu tư cho nguồn lực chính là khoản đầu tư sinh lời bởi được quan tâm, chăm sóc chu đáo, NLĐ sẽ tận lực cống hiến cho sự phát triển của DN. Trong xu thế hội nhập sâu rộng của đất nước, tri ân xứng đáng những cống hiến của NLĐ không chỉ là trách nhiệm mà còn là cách hành xử văn hóa của DN. Tại công ty ông Hưng, hoạt động tôn vinh, bổ nhiệm cán bộ quản lý căn cứ vào trình độ chuyên môn, năng lực thực tế, đặc biệt là đóng góp của NLĐ. Bất kể ở vị trí nào, nếu có ý chí cầu tiến, đặc biệt là tinh thần làm việc tận tụy, NLĐ sẽ được DN tưởng thưởng xứng đáng bằng chế độ đãi ngộ cao. Căn cứ vào hiệu quả công việc của NLĐ, hằng năm, ban giám đốc tổ chức lễ tri ân đặc biệt nhằm động viên họ gắn bó lâu dài. Phần thưởng dành cho lao động giỏi là một kỷ niệm chương bằng vàng, có logo của công ty. Với nhiều NLĐ tại công ty, được xướng tên trên bục vinh dự là niềm tự hào và là động lực để họ tiếp tục cống hiến cho DN. Được mời dự những buổi lễ tri ân do Công ty CP Công nghiệp Đông Hưng tổ chức, các đối tác nước ngoài đánh giá cao hoạt động vinh danh này, cho rằng đó chính là nét văn hóa của DN.
Đầu tư lâu dài cho nguồn lực và tôn vinh xứng đáng đối với những cống hiến của NLĐ là cách DN nâng cao uy tín trên thương trường. “Uy tín với đối tác không chỉ gắn liền với chất lượng sản phẩm mà còn phụ thuộc vào chính sách dành cho con người. Do vậy, DN càng phải coi trọng chính sách đãi ngộ, tạo động lực làm việc cho NLĐ” - ông Hải khẳng định.
Bình luận (0)