Sự việc khách phản ánh là đúng, tài xế đã đưa khách đến quán nhái tên, không đúng địa chỉ. Khách cũng phản ánh quán ăn nơi tài xế đưa đến có giá cả và cung cách phục vụ không làm họ hài lòng. Lãnh đạo Công ty Taxi Quốc tế Nha Trang cho biết đã liên lạc để xin lỗi và làm rõ thông tin cho khách hàng. Dù khách hàng thông cảm song do phát sinh vấn đề nhạy cảm nên công ty quyết định sa thải 2 tài xế vi phạm.
Việc xử lý trên là rất cần thiết để công ty taxi lấy lại niềm tin của khách hàng khi đến với TP Nha Trang tham quan, nghỉ dưỡng. Cả nước lại sắp bước vào dịp nghỉ lễ dài ngày, các địa điểm du lịch, khu vui chơi - giải trí, các nhà hàng - quán ăn được dự báo sẽ đón nhận số du khách gấp nhiều lần ngày thường. Đây là cơ hội kinh doanh cho ngành du lịch, vận tải hành khách và nhiều ngành kinh tế khác, song cũng là thời điểm những kẻ làm ăn gian dối, chụp giật được dịp hoành hành, gây tác hại đến không gian du lịch, ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và các dịch vụ liên quan.
Do đó, đây cũng là thời điểm các cơ quan chức năng địa phương phải gia tăng giám sát để phát hiện và xử phạt nghiêm khắc đối với những kẻ có hành vi lừa đảo, chụp giật, "chặt chém" bằng giá cao khó chấp nhận đối với du khách. Không chỉ một công ty kinh doanh taxi làm nghiêm đối với nhân sự tài xế của mình như ở Nha Trang, mà mong sao các đơn vị kinh doanh dịch vụ khác cũng xử lý nghiêm minh tương tự. Các chính quyền địa phương cũng kịp thời xử lý các cơ sở kinh doanh, tổ chức dịch vụ trên địa bàn có hành xử không đúng với du khách.
Có thể lấy cách tổ chức hoạt động du lịch ở Ninh Bình ra làm gương, chẳng hạn du khách là người già trên 60 tuổi được miễn giảm một phần vé vào cửa khu du lịch, điểm tham quan. Dù là việc nhỏ song cách nhân viên các khu du lịch làm việc này rất chu đáo và trọng thị khiến du khách hài lòng; việc tổ chức cho hàng trăm chủ thuyền trong khu du lịch Tam Cốc phục vụ khách theo thứ tự và chỉ chèo tay để bảo đảm môi trường không bị ô nhiễm là rất đáng ghi nhận…
Thêm một tin vui khi sân bay Nội Bài cùng sân bay Đà Nẵng được lọt vào 100 sân bay tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Skytrax. Kết quả này có được dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia đối với hàng loạt tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên…
Hy vọng đây sẽ là những cú hích cho kỳ nghỉ lễ dài ngày và cho mùa du lịch hè đang đến. Mong sao với sự nỗ lực của các địa phương, doanh nghiệp, của từng cơ sở kinh doanh dịch vụ, chất lượng du lịch của Việt Nam sẽ ngày một tốt lên, có thêm nhiều du khách đến với Việt Nam và trở lại với Việt Nam, để Việt Nam xứng đáng là điểm đến thân thiện, an toàn, để du khách luôn tâm niệm rằng đến không mang theo rác thải nhựa, đi chỉ để lại yêu thương.
Bình luận (0)