Bộ GTVT đề nghị miễn phí đường bộ cho xe cứu trợ bão, lụt
(NLĐO) - Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa có công văn về hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả do bão, lụt gây ra.
Lặn kiểm tra độ an toàn của nhiều cầu ở miền Trung
(NLĐO) - Các thợ lặn được trang bị camera dưới nước, đèn pin siêu sáng để kiểm tra độ an toàn các trụ cầu đã được thi công lâu năm bằng phương pháp đóng cọc và nằm ở khu vực từng khai thác cát, sỏi.
Mở ra không gian phát triển mới
Sau 12 năm quy hoạch và một năm khẩn trương triển khai nghị quyết của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường vành đai 3 - TP HCM, hôm nay, 18-6, dự án chính thức được khởi công.
Bứt phá từ Vành đai 3 TP HCM và 3 dự án giao thông trọng điểm
Hôm nay, các dự án đường bộ: Vành đai 3 TP HCM, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 sẽ đồng loạt khởi công
Gỡ vướng trong đầu tư dự án đường bộ
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định hồ sơ xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách tháo gỡ vướng mắc quy định tại một số luật liên quan tới đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ.
Cần cơ chế đột phá để phát triển đường sắt
Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cuối năm 2021, nhu cầu vốn đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia cần khoảng 240.000 tỉ đồng.
Tiền bảo trì đường bộ đi đâu?
Nhiều tỉnh, thành than phiền kinh phí bảo trì đường bộ phân chia cho các địa phương không thấm tháp gì so với nhu cầu thực tế và số tiền đã thu
Đường bộ quá tải, đường sông đìu hiu
Trong khi các trục đường chính của Bình Dương đang quá tải thì đường sông lại im ắng dù đã xây dựng bến cảng quy mô
Bùng binh lấn đường bộ
Bùng binh mở rộng quá lớn, lấn 2 bên đường bộ nên có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông qua đoạn này
Vận tải ven biển còn tắc
Sau 1 năm triển khai, tuyến vận tải ven biển bộc lộ nhiều vướng mắc, bất cập; doanh nghiệp bị phiền hà về thủ tục hành chính, chồng chéo thu phí ra vào cảng
Đề xuất thu phí đường bộ xe máy từ 1-1-2015
Nếu đề án được thông qua tại kỳ họp HĐND tháng 9-2014, Sở GTVT đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận thu phí từ 1-1-2015.
Vực dậy giao thông thủy TP HCM
TP HCM có hệ thống đường thủy nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác phù hợp do thiếu đồng bộ và đầu tư chưa hợp lý
Vận tải hàng hóa: Đường bộ thống lĩnh (*): Thay đổi để lớn mạnh
Còn rất nhiều việc phải làm để vận tải đường thủy, đường sắt chia bớt gánh nặng cho đường bộ đang quá tải
Rẻ hơn vẫn ế - Vì sao?
Theo Bộ Giao thông Vận tải, vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa chi phí chỉ bằng 25%-40% so với đường bộ, đường biển cũng rẻ hơn 15%-20% so với đường bộ. Còn cước vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt tuyến Hà Nội - Lào Cai chỉ bằng 60% đường bộ, tuyến TP HCM - Hà Nội chỉ bằng 50%...
Vận tải hàng hóa: Đường bộ thống lĩnh
Việc Bộ Giao thông Vận tải siết xe quá tải đã lộ ra bức tranh “méo mó” trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa: Trong khi đường bộ oằn mình cõng lượng hàng hóa quá lớn dẫn đến nhiều hệ lụy đi kèm thì đường thủy, đường sắt lại đìu hiu