Xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội và TP HCM
Thủ tướng yêu cầu các đơn vị chủ trì tiếp thu ý kiến góp ý, hoàn thiện đề án để sớm trình cấp có thẩm quyền trong năm 2025.
Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội đội vốn gấp đôi, chậm tiến độ: Ai chịu trách nhiệm?
(NLĐO)- Lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) qua từng thời kỳ phải chịu trách nhiệm vì chậm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu dẫn đến dự án Metro Nhổn-ga Hà Nội bị kéo dài, làm tăng chi phí thực hiện dự án
Đại biểu Nguyễn Phi Thường nói rõ về mô hình TOD, 1 trong 27 cơ chế đặc thù cho TP HCM
(NLĐO) - Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Thường cho rằng mô hình TOD là lối đi, hướng ra để giải bài toán khó giao thông đô thị cho cả TP Hà Nội và TP HCM
Công ty vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông lỗ cả trăm tỉ đồng
(NLĐO) - Hà Nội đã đưa ra nhiều nguyên nhân và giải pháp khắc phục trước việc công ty vận hành đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông lỗ lũy kế gần 160 tỉ đồng
Đầu tư gần 55 triệu USD để người dân tiếp cận Metro Nhổn-ga Hà Nội
(NLĐO)- TP Hà Nội vừa khởi công dự án 54,75 triệu USD nhằm tăng cường giao thông đô thị bền vững cho tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn-ga Hà Nội
Xén đất trụ sở HĐND - UBND TP Hà Nội để xây ga ngầm Metro sát hồ Hoàn Kiếm
(NLĐO)- Ga ngầm C9 thuộc Metro số 2 Hà Nội sẽ nằm bên dưới đường Đinh Tiên Hoàng, phía trước Tổng công ty điện lực Hà Nội và trụ sở HĐND - UBND TP Hà Nội.
Hàng chục ngôi nhà nứt toác, nhiều hộ phải dỡ bỏ nhà cạnh metro Nhổn-ga Hà Nội
(NLĐO)- Có 50 công trình xây dựng bị ảnh hưởng khi máy đào hầm TBM (thi công ga ngầm metro Nhổn-ga Hà Nội) bắt đầu hoạt động, trong đó có 7 hộ phải dỡ bỏ nhà, 43 hộ tạm cư.
Di dời hạ tầng ga Hà Nội, ga Giáp Bát để làm đường sắt đô thị
(NLĐO)- Cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia như: Ga Hà Nội, ga Giáp Bát sẽ được di dời để Hà Nội triển khai thực hiện Dự án đường sắt đô thị Yên Viên-Ngọc Hồi.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát dự án đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội
(NLĐO)- Dự án đường sắt đoạn Nhổn - Ga Hà Nội có tổng vốn đầu tư gần 33.000 tỉ đồng, được UBND TP Hà Nội khởi công vào tháng 9-2010, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Dự án đường sắt đô thị đội vốn 16.000 tỉ đồng, sẽ đội vốn thêm và xén đất trụ sở UBND TP?
(NLĐO)- UBND TP Hà Nội thống nhất trình Thủ tướng xem xét, chấp thuận phương án vị trí, tổng mặt bằng ga ngầm C9 dự án đường sắt số 2 đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo theo phương án 1 (có nhiều ưu điểm nhưng đội vốn 500 tỉ đồng), làm cơ sở để hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Metro số 2.
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông đang lỗ 160 tỉ đồng
(NLĐO)- Cả năm 2021 doanh thu của Hanoi Metro (đơn vị vận hành đoàn tàu Cát Linh-Hà Đông) đạt hơn 5 tỉ đồng nhưng giá vốn hàng bán lên tới gần 60 tỉ đồng khiến công ty lỗ gộp 54 tỉ đồng và đến thời điểm hiện tại, Hanoi Metro đang lỗ lũy kế tổng cộng 160 tỉ đồng.
Cận cảnh tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chạy thử tốc độ tối đa 80 km/giờ
(NLĐO)- Ngày 6-12, đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho chạy thử liên tiếp ở chế độ vận hành tự động với tốc độ tối đa theo thiết kế là 80 km/giờ.
8 giai đoạn nghiệm thu, vận hành đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội
(NLĐO)- Công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội để đưa vào khai thác sử dụng sẽ được thực hiện theo 8 giai đoạn.
Vắc-xin ý thức
Những ngày qua, nhiều người dân TP Hà Nội đã hào hứng chờ đợi, xếp hàng dài để đi tàu điện đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Nhà thầu đường sắt Nhổn-ga Hà Nội yêu cầu bồi thường hơn 114 triệu USD
(NLĐO)- Nhà thầu HGU (liên danh Huyndai và Ghella), đơn vị thi công đoạn ga ngầm đường sắt Nhổn-ga Hà Nội, yêu cầu bồi thường 114,7 triệu USD, nếu không sẽ không thể tiếp tục thực hiện công việc và sẽ tiến hành các thủ tục khiếu nại lên Trọng tài quốc tế.