Ngày 20-6, trang Allkpop thông tin câu lạc bộ người hâm mộ Trung Quốc của nữ ca sĩ Hàn Quốc Jang Won Young – cựu thành viên của nhóm IZ*ONE, đã bắt đầu quyên tiền cho quỹ mừng sinh nhật thần tượng cách đây 4 tháng. Đến ngày 19-5, họ đã quyên được 320 triệu won (hơn 6,4 tỉ đồng) cho việc mua quà cùng các dự án mừng sinh nhật. Số tiền đó vẫn tiếp tục tăng lên vì đến cuối tháng 8 mới là sinh nhật tuổi 16 của nữ ca sĩ này.
Jang Won Young
Cư dân mạng Hàn Quốc sốc nặng vì thông tin này, họ bàn tán: "Đó là tháng 5, tôi nghe nói giờ họ đã huy động được hơn 400 triệu won!", "Cô ấy nhận được quà sinh nhật đáng giá hơn cả ngôi nhà của tôi!", "Tôi ghen tị tình cảm đằng sau hơn là việc cô ấy nhận được những món quà xa xỉ. Nhiều người đã tự tay lựa chọn và gói những món quà chỉ dành cho cô ấy", "Tôi không thích điều này. Nó chỉ khiến tôi tự vấn cuộc đời mình hơn vì tôi cũng bằng tuổi cô ấy đấy!", "Cô ấy đã giàu lắm rồi, tôi chẳng hiểu họ nghĩ gì trong đầu"…
Trước Jang Won Young, cách đây 4 ngày, ca sĩ Lim Young Woon được người hâm mộ quốc tế mừng sinh nhật tuổi 30 bằng loạt hoạt động quảng bá, từ thiện… Câu lạc bộ người hâm mộ của anh quyên 280 triệu won. Số tiền được cho các hoạt động từ thiện dưới danh nghĩa Lim Young Woong tại Seoul, Daejeon, Gwangju, Busan, Gangwon.
Lim Young Woon
Một tổ chức người hâm mộ khác chịu trách nhiệm quảng bá sinh nhật Lim Young Woon bằng việc chạy quảng cáo ở các tòa nhà lớn từ 12-6 đến 18-6.
Đa phần, người nổi tiếng Hàn Quốc đều được câu lạc bộ người hâm mộ quyên tiền mừng mỗi dịp sinh nhật. Số tiền này thường được dùng để thực hiện hoạt động từ thiện dưới danh nghĩa của ngôi sao hoặc câu lạc bộ của các ngôi sao. Ngoài ra, họ sẽ thuê các bảng quảng cáo, các áp-phích để chúc mừng thần tượng.
Nghệ sĩ càng nổi tiếng, câu lạc bộ người hâm mộ càng hùng hậu thì các hoạt động như mừng sinh nhật càng lớn, đa dạng. Hẳn nhiên, các hoạt động thiện nguyện lấy danh nghĩa thần tượng trong các dự án mừng sinh nhật được ủng hộ nhiều hơn là mua quà đắt đỏ gửi tặng. Gần đây, hoạt động trồng rừng cùng dự án bảo vệ môi trường được các câu lạc bộ người hâm mộ yêu thích hơn. Câu lạc bộ người hâm mộ của G-Dragon, nhóm BTS, nhóm EXO… đều đã từng tổ chức các chiến dịch thiện nguyện ấn tượng mừng sinh nhật thần tượng.
Bình luận (0)