"Webtoon" xuất hiện ở Hàn Quốc hai thập kỷ trước, tạo ra làn sóng sáng tạo mới cho ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc.
Với chi phí thấp, "webtoon" có hàng ngàn câu chuyện trực quan, đa thể loại, góc nhìn để các nhà làm phim tìm kiếm chất liệu cho tác phẩm. Nhiều câu chuyện đã được chuyển thể thành phim để phục vụ cho các nền tảng Netflix, Apple (AAPL.O) TV Plus, Disney (DIS.N) Plus. Độc giả "webtoon" cũng ngày càng rộng mở phạm vi toàn cầu.
Phim "Hellbound" được chuyển thể từ "webtoon" cùng tên
Theo dữ liệu từ Webtoon Analysis Service, Hàn Quốc có hơn 14.000 "webtoon" do 9.900 người sáng tạo. Các công ty công nghệ như Naver, Kakao đang tạo điều kiện thích ứng và nhắm mục tiêu mở rộng toàn cầu thông qua các "webtoon".
"Chúng tôi có hàng trăm tác phẩm đang được phát hành, mỗi tuần được cập nhật tập mới. Đó là định dạng bạn có thể xem trong ba phút trong khi đợi bạn mình... Vì vậy, hầu như mọi cảnh phải chứa các yếu tố có thể thu hút người đọc" - Lee Hee-youn, người đứng đầu bộ phận IP Business tại Naver Webtoon, thông tin.
Phim "Hellbound" thu hút nhiều lượt xem nhất trên Netflix cuối tháng 11
Phim được giới chuyên môn khen ngợi
Khoảng 8% người sáng tạo "webtoon" cho biết thu nhập của họ đã được cải thiện đáng kể nhờ quyền chuyển thể. Những tác phẩm "webtoon" được chọn chuyển thể thành phim có thể mang đến số tiền nhiều gấp ba hoặc bốn lần tổng số tiền các nhà sáng tạo kiếm trong một năm. Hẳn nhiên, đây là điều kích thích những người say mê sáng tạo "webtoon" nỗ lực trong công việc.
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, loạt phim "Hellbound" tiêu tốn chi phí khoảng 15-20 tỉ won. Phim nhận được sự khen ngợi từ các nhà phê bình phim thế giới khi chọn khai thác chủ đề tôn giáo, sự cuồng tín và bản chất của con người. Một chủ đề mang tính toàn cầu, không gói gọn trong phạm vi xã hội Hàn Quốc.
Khi còn là một truyện tranh online, "Hellbound" đã được nhận xét là tác phẩm gây sốc nhất trong lịch sử "webtoon". Vì thế, chuyển thể thành phim, nó vẫn giữ nguyên sức hút, trở thành tác phẩm ấn tượng với nhiều sự suy ngẫm.
Lee Hee-youn cho biết có khoảng 20 "webtoon" từ nền tảng Naver dự kiến sẽ được làm lại, chuyển thể… trên các phương tiện truyền thông khác vào năm 2022 thông qua quan hệ đối tác với các dịch vụ phát trực tuyến.
Bình luận (0)