Cú đấm bồi cho chuỗi cung ứng toàn cầu
Giới chuyên gia hôm 26-7 khẳng định với đài CNBC rằng các trận mưa lũ lớn ở Trung Quốc và châu Âu tiếp tục giáng đòn mạnh vào chuỗi cung ứng toàn cầu, vốn đã hứng chịu nhiều đợt gián đoạn trong năm nay vì đại dịch Covid-19 và vụ tắc nghẽn kênh đào Suez hồi tháng 4.
Tàu gây "náo loạn" kênh đào Suez sắp được thả
(NLĐO) - Các chủ sở hữu và công ty bảo hiểm của tàu Ever Given ngày 4-7 cho biết con tàu này sẽ được phép ra khơi vào ngày 7-7 tới sau sự cố tại kênh đào Suez.
Nga phát triển "siêu vũ khí" ở Bắc Cực
(NLĐO) - Hình ảnh vệ tinh được công bố tuần này cho thấy Nga đang mở rộng các căn cứ quân sự dọc theo bờ biển Bắc Cực và sân bay Nagurskoye trên đảo Alexandra Land ở Bắc Cực.
Tàu Ever Given mắc cạn một tuần, mức bồi thường cao kỷ lục
(NLĐO) - Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết con tàu cuối cùng trong số 400 tàu mắc kẹt tại kênh đào Suez của Ai Cập hiện đã đi qua tuyến đường thủy này. Mức bồi thường trong vụ tàu Ever Given bị mắc kẹt ước tính cao nhất từ trước tới nay.
Dậy sóng từ kênh đào Suez (*): Các tuyến đường đều... kẹt!
Một cuộc khủng hoảng tại kênh đào Suez, kênh đào Panama, eo biển Malacca hay eo biển Hormuz đều sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường toàn cầu
Dậy sóng từ kênh đào Suez: Nói dễ, "đào" khó!
Các nước NATO thảo luận về hành lang hàng hải ở Bắc Cực trong bối cảnh Nga đẩy mạnh phát triển tuyến đường Biển Bắc (NSR)
Giải tỏa kênh đào Suez: Tổng chi phí có thể lên tới 1 tỉ USD
(NLĐO) - Cơ quan quản lý kênh đào Suez thuộc sở hữu nhà nước Ai Cập ngày 31-3 cho biết tổng chi phí để giải tỏa tàu chở hàng Ever Given chặn kênh đào Suez trong 6 ngày có thể lên tới 1 tỉ USD.
Dậy sóng từ kênh đào Suez
Kênh đào Suez là tuyến hàng hải trọng yếu của thương mại thế giới hơn 150 năm qua, đặc biệt là trong vận chuyển dầu từ Trung Đông đến các nền kinh tế phát triển
Chùm ảnh hàng trăm tàu lũ lượt qua kênh đào Suez
(NLĐO) - Sáng 30-3, hơn 100 tàu trong số khoảng 420 chiếc đã tiếp tục hành trình qua kênh đào Suez sau khi sự cố tàu Ever Given mắc kẹt được giải quyết.
Kênh đào Suez khai thông, nỗi lo còn đó
Có ý kiến cho rằng đã đến lúc Ai Cập cân nhắc mở rộng kênh đào Suez để đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa gia tăng và ngăn chặn nguy cơ tái diễn những sự cố tương tự vụ tàu Ever Given
Chi phí bảo hiểm “khủng” trong vụ siêu tàu mắc cạn trên kênh đào Suez
(NLĐO) - Tổng số tiền bồi thường bảo hiểm do sự cố tắc nghẽn trên kênh đào Suez dự kiến lên đến hàng trăm triệu USD khi ngành công nghiệp này phải trả phí cứu hộ và tổn thất của bên thứ ba quá lớn.
Tin mừng từ kênh đào Suez
Thị trường vận tải biển vẫn gặp thách thức trong những tháng tới do lịch trình bị gián đoạn và làn sóng hàng hóa đổ dồn vào các cảng sau vụ tắc nghẽn kênh đào Suez
Toàn cảnh giải cứu siêu tàu mắc cạn trên kênh đào Suez
(NLĐO) – Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập hôm 29-3 cho biết tàu Ever Given mắc cạn gần như đã được giải thoát.
"Siêu tàu" Ever Given đã được giải cứu
(NLĐO) - Bloomberg dẫn lời nhà cung cấp dịch vụ hàng hải Inchcape cho biết lực lượng cứu hộ đã "giải cứu thành công" tàu container Ever Given sau gần 7 ngày mắc kẹt ở kênh đào Suez.
Thêm 2 tàu kéo đến cứu "siêu tàu" Ever Given
(NLĐO) - Hai tàu kéo bổ sung đã hướng tới kênh đào Suez để hỗ trợ chiến dịch giải cứu "siêu tàu" container Ever Given bị mắc kẹt tại đây.