Sáng 2-9, tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định đã phối hợp với Bộ VH-TT-DL tổ chức lễ khai mạc chương trình "Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh". Đây là hoạt động mở đầu chuỗi sự kiện trong khuôn khổ chương trình diễn ra tại Bình Định từ ngày 2 đến 4-9.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông cho biết Việt Nam có nhiều lợi thế, tiềm năng để quảng bá du lịch thông qua điện ảnh, thu hút nhiều nhà làm phim. Điện ảnh được khẳng định là kênh quảng bá du lịch hữu hiệu trong chiến lược phát triển du lịch quốc gia.
Những cảnh quay đẹp trong các bộ phim có thể tạo ra sức thu hút khách du lịch, giúp các điểm đến, địa danh, sản phẩm, dịch vụ du lịch trong phim trở nên nổi tiếng, đóng góp tích cực vào sự phát triển ngành du lịch của nhiều tỉnh, thành phố như: Phú Yên, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Bình...
Những bối cảnh quay ở nhiều địa phương trong nước đã trở thành điểm du lịch thu hút du khách tìm đến trải nghiệm, phong cảnh Việt Nam trở nên lung linh hơn bởi những góc quay chuyên nghiệp của các nhà làm phim. Những nét thuần hậu của người Việt, tà áo dài thướt tha, tập tục đón Tết Nguyên đán, hay những lễ hội dân gian, võ phái cổ truyền… xuất hiện trong phim đã làm nổi bật nét văn hóa, con người Việt Nam và thôi thúc du khách quốc tế đến Việt Nam để khám phá, thưởng ngoạn.
Tiếp nối thành công từ chương trình "Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh" được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa năm 2023, năm nay Bộ VH-TT-DL phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức chương trình tại tỉnh này nhằm liên kết ngành điện ảnh, du lịch và thể thao chặt chẽ hơn nữa và có một chiến lược lâu dài cho sự kết hợp phát triển bền vững.
Thông qua 2 chủ đề "Vẻ đẹp Việt Nam qua điện ảnh" và "Không gian giới thiệu về Bình Định trong phim", chương trình sẽ giới thiệu khoảng hơn 300 bức ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, là những bối cảnh quay xuất hiện trong các bộ phim trong nước và quốc tế cùng một số địa danh văn hóa, di tích lịch sử... của Bình Định, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương, tiềm năng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh.
Bình luận (0)