Chào mừng Quốc khánh 2-9 và hưởng ứng Tháng khuyến mãi của TP HCM, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - tổ chức chương trình khuyến mãi dành riêng cho hàng Việt cũng như hàng hóa sản xuất tại Việt Nam với quy mô lớn nhất hệ thống có tên “Tự hào hàng Việt”. Tinh thần tự hào dân tộc này đã được 600 nhà cung cấp và người tiêu dùng trong nước nhiệt tình ủng hộ.
Chương trình nổi bật
Siêu thị hay nhãn hàng tổ chức khuyến mãi kích cầu vốn là chuyện phổ biến. Thế nhưng, việc siêu thị và nhãn hàng cùng liên kết để thực hiện chương trình khuyến mãi quy mô lớn dành riêng cho hàng Việt chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Chương trình có quá trình thực hiện hàng chục năm, có uy tín thì càng hiếm.
Trong hàng loạt chương trình về hàng Việt trên thị trường bán lẻ trong nước hiện nay, nổi bật là “Tự hào hàng Việt”, tiền thân là chương trình “Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao” do Saigon Co.op khởi động từ năm 1996.
Khác với các chương trình mang tính phong trào nhất thời, mượn danh hàng Việt, “Tự hào hàng Việt” đã được Saigon Co.op gắn kết với những đối tác tâm huyết kiên trì thực hiện liên tục gần 20 năm qua với quy mô và chất lượng không ngừng được nâng lên.
Có lẽ nhờ sự kiên trì và tâm huyết với hàng Việt như vậy nên “Tự hào hàng Việt” đã trở thành niềm tự hào không những của Co.opmart và đối tác mà còn của cả khách hàng. Chính khách hàng, người tiêu dùng mới là nhân tố quyết định sự tồn tại và phát triển của chương trình trong 20 năm qua.
Lợi ích kép
Một trong những yếu tố khiến người tiêu dùng và nhà cung cấp gắn bó với “Tự hào hàng Việt” nói riêng, hệ thống siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op nói chung là chương trình đã đặt lợi ích thiết thực của khách hàng và đối tác lên hàng đầu.
Chị Kim Nga - ở quận 6, TP HCM - nhớ lại: “Tôi biết đến chương trình “Tự hào hàng Việt” đã nhiều năm nay, từ khi Co.opmart Phú Lâm khai trương đến giờ. Tôi thấy đây là chương trình quảng bá cho hàng Việt rất hay. Thông qua các sản phẩm giảm giá mua được, tôi tin và sẵn sàng ủng hộ hàng trong nước hơn”.
Thực tế cho thấy việc gắn kết, dung hòa lợi ích giữa nhà phân phối và doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp hào hứng đầu tư, tham gia khuyến mãi, từ đó giảm giá trực tiếp trên sản phẩm. Việc này mang lại lợi ích kép khi vừa thiết thực thỏa mãn nhu cầu mua sắm an toàn, tiết kiệm của khách hàng vừa giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ hàng hóa.
Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, với chương trình “Tự hào hàng Việt” năm nay, phần lớn kinh phí được sử dụng để tập trung thực hiện giảm giá sản phẩm, nhất là các sản phẩm thiết yếu hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng. “Qua đó, chương trình giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng” - ông Nhân nhận xét.
Thành công đáng kể nhất của chương trình “Tự hào hàng Việt” là Saigon Co.op đã trở thành cầu nối giới thiệu đến người tiêu dùng một hình ảnh mới, một niềm tin mới về hàng Việt. Theo đó, hàng Việt chất lượng cao hoàn toàn có thể thay thế hàng ngoại nhập, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng hàng hóa trong nước cũng như thúc đẩy sản xuất nội địa phát triển.
Mua nhiều, ưu đãi lớn
Trong khuôn khổ chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt 2016” của hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước, chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” cũng diễn ra từ nay đến ngày 4-9. Cụ thể, khi mua nước giặt LIX đậm đặc 3,8 kg giá 139.000 đồng/chai, khách hàng được tặng miễn phí sản phẩm thứ hai; mua bơ inox 201 Tithafac 26 cm giá 66.500 đồng/cái, khay đá bia tròn HPL50-5v giá 19.400 đồng/cái, móc dán inox HPG47-4 giá 12.900 đồng/cái, sản phẩm thứ 2 giá 0 đồng…
Ngoài ra, chương trình còn một số mặt hàng giá hấp dẫn khác như: khăn giấy ướt, kem đánh răng, nước giặt, dầu gội đầu, thuốc xịt côn trùng... có giá sản phẩm thứ hai giảm mạnh chỉ còn từ 3.900 đồng/sản phẩm.
Bình luận (0)