Đại diện AEON cho biết đây là 4 nhóm hàng AEON đặt trọng tâm thu mua từ Việt Nam trong năm nay. "Nguyên tắc cốt lõi tập đoàn theo đuổi khi chọn nhà cung cấp là yên tâm, tin cậy và chất lượng cao. Nguyên tắc này đặt ra yêu cầu phải tuân thủ quy định ở tất cả giai đoạn từ nuôi trồng, sản xuất, phân phối, bán hàng, giao hàng... theo tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn chuyên ngành lẫn các tiêu chuẩn riêng của tập đoàn" - đại diện AEON cho hay và nói thêm là sẽ hỗ trợ các DN Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh.
Bộ phận thu mua của AEON tư vấn cho doanh nghiệp Việt Nam tại hội thảo sáng 23-4
Theo ông Yasuo Nishitoghe, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, các hoạt động hỗ trợ nằm trong khuôn khổ hợp tác được ký kết tại Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON từ năm 2018. Theo đó, AEON cam kết tăng lượng hàng Việt tại các siêu thị AEON ở Việt Nam, hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực sản xuất cho nhà cung cấp Việt Nam để đáp ứng các tiêu chuẩn của AEON; hỗ trợ tiếp cận nhu cầu người tiêu dùng tại Nhật Bản và tăng cường thu mua hàng Việt Nam bán trong toàn hệ thống AEON. Mục tiêu đến năm 2020 xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang AEON đạt 500 triệu USD và đến năm 2025 là 1 tỉ USD.
Hiện AEON tại Nhật đang phân phối một số sản phẩm may mặc, thủy sản, đồ gỗ, giày dép, các loại túi, mũ, dù... xuất xứ Việt Nam nhưng số lượng rất hạn chế.
Bình luận (0)