Mục tiêu của chương trình là chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp (DN) Việt Nam thúc đẩy sản xuất trong nước, tạo nguồn thực phẩm sạch và hàng tiêu dùng bảo đảm chất lượng cho cộng đồng. Theo đó, Vingroup sẽ huy động tối đa các nguồn lực để thực hiện tổng thể 3 gói giải pháp: hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam qua hệ thống bán lẻ hiện đại; thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng nội địa; trực tiếp tham gia sản xuất trong một số ngành hàng tiêu dùng.
Cụ thể, Vingroup sẽ xây dựng chính sách chiết khấu thương mại với ưu đãi mạnh mẽ cho các DN vừa và nhỏ Việt Nam tiêu thụ hàng qua hệ thống bán lẻ của tập đoàn. Riêng các mặt hàng thực phẩm tươi sống, Vingroup cam kết phân phối các sản phẩm sạch, an toàn với mức giá bằng đúng giá bán của nhà cung cấp trong vòng 1 năm. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào tình hình thực tế và tiềm năng của từng DN, Vingroup sẽ có thêm những chính sách hỗ trợ về hiện diện và khuyến mại…
“Điều kiện để tham gia chương trình là tất cả hàng hóa phải là sản phẩm sạch, an toàn, phải được công nhận bởi các hệ thống kiểm định chất lượng và chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ. Với tốc độ phát triển mạnh mẽ và mạng lưới hiện có gồm hơn 50 trung tâm thương mại Vincom, 800 siêu thị VinMart và cửa hàng tiện lợi VinMart+, hàng triệu tài khoản thương mại điện tử Adayroi, 59 cửa hàng chuyên biệt VinDS và 123 trung tâm điện máy VinPro và cửa hàng VinPro+…, toàn bộ hệ thống bán lẻ của Vingroup sẽ là cầu nối hiệu quả để hàng Việt Nam chất lượng cao đến được với đông đảo người tiêu dùng” - đại diện tập đoàn cam kết.
Song song với việc hỗ trợ về đầu ra, Vingroup còn đang xúc tiến phối hợp với các hiệp hội ngành hàng, các cơ quan, ban ngành nghiên cứu triển khai những giải pháp hỗ trợ DN Việt. Trên cơ sở đó, các bên sẽ cùng xác lập mặt bằng chất lượng một cách bài bản cho DN nhằm tạo dựng lòng tin, bảo đảm sự cạnh tranh bền vững cho hàng Việt tại thị trường trong nước, hướng tới mục tiêu đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế.
Vingroup cũng sẽ hỗ trợ các DN vừa và nhỏ có nhu cầu thông qua việc tham gia góp vốn hoặc tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ sản phẩm… để đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cấp chất lượng, tối ưu hóa năng lực cạnh tranh trước hàng ngoại nhập. Với ngành hàng thực phẩm sạch, thông qua các mô hình liên danh liên kết với VinMart và VinEco, Vingroup sẵn sàng bao tiêu trọn gói, tổ chức hệ thống phân phối và kiểm soát chất lượng nhằm bảo đảm nguồn thực phẩm sạch, an toàn và đa dạng với giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Vingroup sẽ dành nguồn lực để phục hồi, xây dựng lại hệ thống đặc sản Việt Nam, bao gồm các mặt hàng đặc sản tinh túy của từng địa phương, biểu trưng cho sức mạnh văn hóa và kinh tế của đất nước.
Để chủ động chung tay đáp ứng nhu cầu hàng Việt chất lượng cao cho thị trường, Vingroup đã quyết định tham gia lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng ở các mũi nhọn: sản xuất thực phẩm, đồ uống và sản phẩm gia dụng, nội thất.
“Các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực cùng làn sóng DN nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam đang tạo nên sức ép cạnh tranh vô cùng quyết liệt, không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ mà còn gây áp lực lên toàn bộ nền sản xuất nội địa. Tuy nhiên, với quan niệm thách thức luôn mang đến cơ hội, Vingroup cho rằng áp lực cạnh tranh chính là cơ hội để các DN Việt chủ động hoàn thiện, nâng cấp chất lượng sản phẩm, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng và ngang bằng với các đối thủ ngoại. Trân trọng những nỗ lực không ngừng của các nhà sản xuất Việt Nam trong việc xây dựng thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, Vingroup cam kết sẽ chung tay lâu dài vì hàng Việt” - ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, khẳng định.
Bình luận (0)