Thêm một thương hiệu thời trang Việt về tay doanh nghiệp nước ngoài. Ảnh: L.Giang
Công ty TNHH MTV Global Fashion (gọi tắt là GF) với thương hiệu Vascara đã chính thức sáp nhập vào công ty bán lẻ thời trang Nhật Bản - Stripe International. Stripe International sẽ tăng vốn đầu tư vào Vascara trong thời gian tới.
Theo ông Harigae Tsutomu, Chủ tịch HĐQT Stripe Saigon, tập đoàn nhìn thấy tiềm năng của thị trường thời trang Việt, đặc biệt là ngành giày dép, túi xách. Vascara là thương hiệu được đánh giá rất có tiềm lực để phát triển nên sẽ đồng hành và hỗ trợ Vascara phát triển tăng tốc, mở rộng hệ thống cửa hàng.
Số liệu từ Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) cho thấy ngành da, giày Việt Nam đạt mức tăng trưởng bình quân 9,7%/năm. Có đến 90% sản phẩm giày dép hiện nay của Việt Nam được xuất khẩu, số còn lại tiêu thụ tại thị trường nội địa. Những năm qua, nhu cầu sử dụng giày dép mỗi năm tại Việt Nam khoảng 150 triệu đôi và có xu hướng tăng. Tính trung bình mỗi ngày thị trường Việt Nam tiêu dùng khoảng 0,41 triệu đôi giày dép.
Bà Lê Cảnh Bích Hạnh, Giám đốc điều hành GF, cho biết Vascara với hơn 134 cửa hàng rộng khắp các tỉnh thành tại Việt Nam. Với bước ngoặt quan trọng này, Vascara cũng chính thức thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu với các mô hình cửa hàng mới. Năm 2018, Vascara phục vụ hơn 1,5 triệu khách hàng đến mua sắm.
"Những kinh nghiệm của Stripe International sẽ giúp Vascara ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới chất lượng hơn, tăng hệ thống cửa hàng nhanh hơn" – bà Hạnh nói.
Bình luận (0)