Hàng ngàn tour kích cầu đặt mua tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 1.

Du khách tham quan, tìm hiểu ẩm thực tại một hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP HCM. Ảnh: Lam Giang

Đây là số liệu thống kê được Sở Du lịch TP HCM công bố sau 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP HCM - Liên hoan món ngon ẩm thực các nước, từ ngày 16 đến 19-7, tại TP HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP, cho biết ngày hội lần đầu tiên có đến 50 tỉnh, thành trong cả nước tham dự, 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan, giao dịch và mua chương trình. 

Lần đầu tiên, Liên hoan món ngon các nước được kết hợp tổ chức chung với Ngày hội Du lịch; có gian hàng chung của TP với 18 tỉnh thành ĐBSCL và Đông Nam bộ…

"Ngày hội Du lịch TP lần thứ 16 góp phần đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện cho người dân TP và du khách khám phá TP cũng như các tỉnh thành trong cả nước. Đây cũng là hoạt động nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bị ảnh hưởng của dịch Covid-19" - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

Trong khuôn khổ ngày hội, Sở Du lịch TP và Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cũng đã ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025. Theo đó, 2 bên cùng tham gia xây dựng Chiến lược phát triển du lịch TP đến năm 2030; cùng xây dựng thương hiệu du lịch TP; xây dựng sản phẩm mới gắn với hình ảnh du lịch TP… nhằm góp phần phát triển du lịch Việt Nam và điểm đến TP.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, sự kiện Ngày hội Du lịch TP – Liên hoan món ngon ẩm thực các nước năm 2020 đã thu hút sự quan tâm, tham gia tìm hiểu, đặt tour, thưởng thức ẩm thực các vùng miền và các nước…

T.Phương