“Mục tiêu của công ty là có mặt ở mọi nơi có khách hàng, kể cả những vùng núi hay nông thôn xa xôi. Do đó, việc mở rộng mạng lưới đối tác là rất quan trọng để giúp khách hàng dễ dàng trong việc tiếp cận dịch vụ vay trả góp…” - ông Ivo Slanina, Giám đốc Điều hành Home Credit Việt Nam, cho biết.
Tăng trưởng ấn tượng từ những cái “bắt tay”
Nếu nhìn vào chặng đường phát triển của Home Credit trong thời gian qua sẽ thấy sự tăng tốc mạnh mẽ về số lượng điểm bán chỉ trong 3 năm (2014-2016). Năm 2014, công ty chỉ có khoảng 4.000 điểm bán trên cả nước nhưng sau đó tăng 30% mỗi năm và cán mốc 6.900 điểm vào cuối năm 2016. Số lượng khách hàng cũng tăng mạnh từ 3 triệu lên mức 5 triệu lượt vào cuối năm 2016. Như vậy, cứ 100 người trong độ tuổi lao động thì có tới 5 người là khách hàng của Home Credit.
Ông Ivo Slanina, Giám đốc Điều hành Home Credit Việt Nam, phát biểu trong một buổi họp với các đối tác
Chiến lược “đinh” trong việc chiếm lĩnh thị phần, gia tăng mạng lưới khách hàng có dấu ấn không nhỏ từ việc Home Credit bắt tay các đối tác triển khai chương trình cho vay trả góp 0% lãi suất. Nhờ vậy, năm 2016, doanh số cho vay qua điểm bán của Home Credit đã tăng tới 89% nhờ các sản phẩm cho vay 0% lãi suất áp dụng cho các sản phẩm điện thoại, điện máy, xe máy… Sự thành công của lãi suất 0% thể hiện rõ qua mức tăng doanh số bán hàng trả góp tại 4 đối tác chiến lược có mạng lưới cửa hàng bán lẻ dày đặc khắp cả nước là FPT, Thế Giới Di Động, Viễn Thông A và Viettel.
Cánh tay nối dài đến khách hàng
Theo ông Ivo Slanina, từ nay đến năm 2019, các mặt hàng như điện thoại, xe máy, hàng điện tử… vẫn sẽ có mức tăng trưởng lớn như năm 2016. Phân khúc mới mà công ty kỳ vọng sẽ có mức tăng trưởng tốt trong năm 2017 là các mặt hàng điện máy gia dụng như tivi, tủ lạnh, máy giặt. Về chiến lược mở rộng mạng lưới trong thời gian tới, Home Credit sẽ tiếp tục đồng hành cùng các đối tác chiến lược như Thế Giới Di Động, FPT, Viettel, Viễn Thông A. Khi họ mở rộng mạng lưới, công ty sẽ tiếp tục sắp xếp nhân viên kinh doanh hỗ trợ tại tất cả cửa hàng của họ.
Với hệ thống kinh doanh độc lập và nhỏ lẻ, Home Credit đã bắt tay với 2.950 cửa hàng và trung bình mỗi tháng, công ty đều ký hợp tác thêm từ 150-200 cửa hàng. Tốc độ này sẽ được tiếp tục duy trì trong thời gian tới khi công ty triển khai mô hình một nhân viên phụ trách nhiều cửa hàng gần nhau.
Hiện Home Credit đang hướng đến xây dựng một hệ thống mạng lưới điểm bán phù hợp đặc thù của từng cửa hàng. Kế hoạch này giúp Home Credit không cần thiết phải phân bổ nhân viên kinh doanh ở tất cả cửa hàng mà tùy theo đặc điểm của cửa hàng sẽ tổ chức mạng lưới nhân viên vệ tinh, một nhân viên phụ trách nhiều cửa hàng. “Nếu thực hiện hiệu quả, mạng lưới của công ty chắc chắn sẽ phát triển lên đến hàng chục ngàn điểm bán” - ông Ivo Slanina nhận định.
Sau 9 năm hoạt động tại Việt Nam, Home Credit đã hợp tác cùng 3.600 đối tác; có mặt tại 6.900 điểm bán; có 10.000 nhân viên; hoạt động tại 63/63 tỉnh, thành; phục vụ 5 triệu khách hàng.
Đóng góp quan trọng cho đối tác
Ông Lê Đức Thuần, Giám đốc Ngành hàng dịch vụ của FPT Retail, nhìn nhận năm 2016 cho vay trả góp đóng góp khoảng 40% vào tổng doanh số của hệ thống FPT Shop. Home Credit đang có những ưu thế rõ ràng, vượt trội trên thị trường hiện nay, chủ yếu đến từ thời gian thẩm định khoản vay và điều này rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng và nhà bán lẻ quan tâm đến sản phẩm của công ty tài chính. Doanh số trả góp của Home Credit hiện chiếm khoảng 50% trong phân khúc bán hàng trả góp của FPT Shop.
Ông Bùi Tiến Lực, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Bình Minh, đánh giá với những khu vực người tiêu dùng thu nhập chưa cao, việc triển khai các chính sách cho vay trả góp lãi suất thấp và 0% đã giúp khách hàng có cơ hội sở hữu chiếc xe máy mình mong muốn. Năm 2016, Home Credit đã hỗ trợ rất nhiều cho Hòa Bình Minh khi đưa ra nhiều gói lãi suất thấp đặc biệt là chương trình cho vay trả góp lãi suất 0%. Hiện Home Credit đóng góp đến 30% trong doanh số bán hàng của công ty.
Bình luận (0)