Giải thưởng do UBND TP HCM chỉ đạo, Sở Công Thương TP cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn trực tiếp thực hiện nhằm ghi nhận và tôn vinh các DN có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với bản sắc, đặc trưng của TP. Qua đó nâng cao nhận thức của DN về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của DN; đồng thời tạo động lực khuyến khích DN tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh về thương hiệu của DN TP tại thị trường trong nước và quốc tế.
Theo Ban Tổ chức, vì là chương trình bình chọn "Thương hiệu Vàng TP HCM" nên đối tượng xét chọn là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của DN TP (có trụ sở chính tại TP HCM) được xây dựng tối thiểu 2 năm tính tới ngày tham gia bình chọn. TP sẽ ưu tiên xét bình chọn thương hiệu sản phẩm trong 4 nhóm ngành công nghiệp trọng yếu và 9 nhóm ngành dịch vụ chủ yếu.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP, cho biết giải thưởng nhằm xây dựng hình ảnh TP HCM - đầu tàu kinh tế, thị trường năng động, uy tín về hàng hóa và dịch vụ phong phú với chất lượng cao; gia tăng giá trị thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế; góp phần xây dựng và tăng cường sự nhận biết thương hiệu mạnh của các nhà sản xuất, phân phối đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, chương trình giúp DN nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu mạnh và bảo vệ thương hiệu, nhận thức được vai trò và giá trị của thương hiệu Việt mà DN đang nuôi dưỡng trong tiến trình xây dựng và phát triển TP HCM.
Giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP HCM" sẽ được tổ chức hằng năm. Trong năm đầu tiên này, giải thưởng được tiến hành từ tháng 12-2020. Danh sách những DN có thương hiệu sản phẩm được trao danh hiệu dự kiến sẽ được công bố và vinh danh vào tháng 1-2021.
Bình luận (0)